Doanh nghiệp - Doanh nhân

Lý Nhã Kỳ: Từ diễn viên xuất sắc tới doanh nhân đại tài

Diễn viên Lý Nhã Kỳ nổi danh trong showbiz Việt không chỉ nhờ tài năng diễn xuất mà còn bởi khối tài sản kếch xù hàng trăm tỷ đồng.

Công chúng không mấy xa lạ với hình ảnh Lý Nhã Kỳ bên biệt thự, siêu xe, du thuyền triệu đô, hay cạnh các doanh nhân tên tuổi cả trong và ngoài nước...

Giàu có

Diễn viên, doanh nhân Lý Nhã Kỳ.

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh ngày 19/7/1982. Cô tham gia showbiz với vai diễn đầu tiên trong bộ phim "Tình yêu còn mãi" do hãng phim TFS sản xuất năm 2006. Sau đó cô tham gia trên dưới 20 bộ phim nữa. Tuy nhiên điều đặc biết khiến người ta ấn tượng với cái tên Lý Nhã Kỳ không chỉ bởi tài năng diễn xuất, mà còn là khối tài sản đồ sộ cùng cách thức làm ăn khá bị ẩn của cô.

Cuối năm 2007, cô thành lập Tập đoàn Đầu tư - Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng LYNK (viết tắt của tên Lý Nhã Kỳ), hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: Kim hoàn & Thời trang, Truyền thông & giải trí, Từ thiện & Xã hội.

Khi mới thành lập, LYNK Group tham gia cố vấn tài chính và tư vấn đầu tư cho các tập đoàn nước ngoài như Tập đoàn BC&A của Hong Kong, Công ty Forever Fame của HongKong, Tập đoàn giáo dục Raffles của Singapore, chủ yếu nhờ mối quan hệ của Lý Nhã Kỳ.

Sau đó, đến tháng 11/2011, sự ra đời của Lynk High Jewelry Diamond Boutique đánh dấu việc lấn sân vào lĩnh vực kim hoàn của Lý Nhã Kỳ. LYNK Group trở thành tập đoàn đầu tiên đưa các thương hiệu kim hoàn nổi tiếng thế giới vào thị trường Việt Nam như de Grisogono, Paolo Piovan, Crivelli Gioielli, Graziella và Staurino…

Đầu năm 2013, Lý Nhã Kỳ khai trương trung tâm thương mại sang trọng, đẳng cấp Lynk Luxury Gallery với diện tích 600m2, tọa lạc tại Đồng Khởi, con đường đắt đỏ ở TP.HCM. Nơi đây chuyên về 2 dòng sản phẩm Ready To Wear và Haute Couture (Thời trang cao cấp và limited) cùng các sản phẩm độc đáo và tinh tế từ các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới về phụ kiện (Alexis Mabille, Alberta Ferretti,…) và trang thiết bị nội thất duy nhất tại Việt Nam (Lalique, Skincare), dành cho các chính khách, doanh nhân, các ngôi sao trong nước và quốc tế mong muốn có một phong cách thật sang trọng.

 

Không gian sang trọng tại LYNK Luxury Gallery trên đường Đồng Khởi, Quận 1.

Giải mã hệ sinh thái doanh nghiệp

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, hạt nhân trong hệ thống doanh nghiệp của Lý Nhã Kỳ là Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Vạn Vượng (trước đây là Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ LYNK), được thành lập năm 2007, có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Lý Nhã Kỳ góp 199,65 tỷ đồng, tương đương 99,82%.

Công ty này từng có hai doanh nhân có tiếng đứng tên điều hành, là cựu kế toán trưởng Công ty CP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco) ông Huỳnh Tuấn Hùng và Việt kiều Đan Mạch ông Ngô Dương Hoàng Thao. Công ty Vạn Vượng trực tiếp điều hành các lĩnh vực kinh doanh thời trang, và trang sức, đồng thời là công ty mẹ, đầu tư vốn vào các đơn vị thành viên.

Một doanh nghiệp khác của Lý Nhã Kỳ cũng hoạt động trong mảng buôn bán kinh doanh trang sức là Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Xây dựng LYNK. Doanh nghiệp này được thành lập năm 2015, có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó Lý Nhã Kỳ góp 99,82%.

Trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Lý Nhã Kỳ có Công ty TNHH Tổ chức sự kiện truyền thông Quốc tế LYNK, được thành lập cuối năm 2015, có vốn điều lệ 2 tỷ đồng, trong đó Lý Nhã Kỳ góp 10%, phần còn lại thuộc sở hữu của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Xây dựng LYNK

 

Đáng chú ý, dù không mấy nổi danh trong mảng bất động sản, song Lý Nhã Kỳ lại sở hữu khá nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này, với tổng số vốn góp hơn nửa nghìn tỷ đồng. Phần lớn các công ty này đều được thành lập trong 2016. Cụ thể:

Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Xây dựng Lộc Phát thành lập tháng 5/2016, có vốn 30 tỷ đồng, Lý Nhã Kỳ góp 90% (27 tỷ đồng).

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Bảo Vượng thành lập 21/9/2016, có vốn 35 tỷ đồng, do Lý Nhã Kỳ sở hữu.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Địa ốc Vạn Vượng Lộc thành lập tháng 3/2016, có vốn 200 tỷ đồng, trong đó Lý Nhã Kỳ góp 150 tỷ đồng (75%), Công ty Vạn Vượng góp 25% còn lại.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Địa ốc Vạn Vượng Thông thành lập ngày 22/3/2016, có vốn là 20 tỷ đồng, Lý Nhã Kỳ góp 75%. Công ty Vạn Vượng góp 25% còn lại.

 

Tháng 7/2016, Lý Nhã Kỳ hợp tác với doanh nhân Trần Lâm - con trai Chủ tịch City Auto Trần Ngọc Dân liên tiếp thành lập Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Vạn Thắng (vốn 120 tỷ đồng) và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư BĐS Vạn Phát (vốn 100 tỷ đồng). Đến nay, ông Lâm đã thoái hết vốn ở cả hai doanh nghiệp này, nhường lại quyền kiểm soát toàn bộ cho Lý Nhã Kỳ.

Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ thông qua các cá nhân liên quan còn sở hữu một số doanh nghiệp như Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Phát Phú (thành lập tháng 9/2016), Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đại Hồng Phát (thành lập tháng 10/2016) có vốn 50 tỷ đồng, Công ty TNHH MTV Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Quận 3 (TRILIMEX, thành lập năm 1992) có vốn 20 tỷ đồng.

Dù sở hữu rất nhiều doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư ngót nghét cả nghìn tỷ đồng, song thực trạng hoạt động của các đơn vị này vẫn là điều bí ẩn. Cuối năm 2014, xuất hiện thông tin Tập đoàn LYNK làm ăn thua lỗ, Lý Nhã Kỳ thời điểm đó đăng đàn phủ nhận, khẳng định doanh nghiệp của cô hoạt động bình thường và chưa sa thải một nhân viên nào.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo