Quốc tế

Macedonia “chặn đứng” dòng người di cư đổ về từ Hy Lạp

(DNVN) - Macedonia đã gửi lại 1.500 người di cư và tị nạn về Hy Lạp sau khi những người này băng qua biên giới đi vào nước này hôm 15/3.

Động thái đưa trả người di cư về Hy Lạp là một phần trong chương trình ngăn chặn dòng người di cư từ Hy Lạp đến Đức của các quốc gia vùng Balkan. Gần một triệu người đã chạy trốn khỏi chiến tranh và nạn đói ở Trung Đông, tạo thành làn sóng di cư lớn nhất từ sau Thế chiến II.

Người di cư đi bộ băng qua biên giới Hy Lạp - Macedonia.

Việc các quốc gia vùng Balkan quyết định đóng cửa biên giới với Hy Lạp đã khiến 43.000 người di cư đang mắc kẹt tại Hy Lạp, vượt quá khả năng kinh tế của quốc gia này. Bên cạnh đó, hàng ngàn người khác vẫn vượt biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp các cuộc tuần tra của NATO.

Ước tính có 1.500 người vượt qua thị trấn Idomeni, phía bắc Hy Lạp, đi bộ trong nhiều giờ trên con đường lầy lội để vượt qua hàng rào biên giới với Macedonia. Tuy nhiên, hầu hết đã bị giữ lại bởi các lực lượng an ninh của Macedonia và trở lại biên giới vào cuối ngày 15/3, một quan chức cảnh sát Macedonia cho biết.

Nhóm thứ 2 gồm 600 người di cư bị chặn tại biên giới Hy Lạp - Macedonia đã phải chịu cảnh “màn trời chiếu đất” tại vùng núi Hy Lạp.

Ít nhất 12.000 người, gồm cả trẻ em đang mắc kẹt tại các trại ở biên giới Idomeni trong điều kiện vệ sinh tồi tệ sau một trận mưa kéo dài trong nhiều ngày. Các tổ chức nhân đạo thế giới đã phải lên tiếng về cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng này tại châu Âu.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo