Made in Vietnam

Tico Travel - Doanh nghiệp đón đầu xu thế du lịch an toàn 2022

DNVN - Du lịch an toàn đang là xu hướng đón đầu trên toàn cầu, Tico Travel đã nắm bắt thời cơ và luôn lạc quan về một năm 2022 đầy triển vọng.

Tham khảo địa chỉ mua panel cách nhiệt giá tốt / Đặt hàng Trung Quốc online nếu không biết cách khó khăn đủ đường

Theo thống kê của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), năm 2021, đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu khoảng 2,4 nghìn tỷ USD, đồng thời báo cáo cũng khẳng định mức tổn thất việc làm trong các ngành liên quan đến du lịch trong năm 2020 - 2021 cao hơn gấp 4 lần so với các ngành nghề khác.

Tại Việt Nam, đợt dịch COVID - 19 lần thứ 4 bùng phát vào đầu tháng 5 năm 2021 đã tiếp tục đẩy nhiều doanh nghiệp lữ hành, rơi vào tình cảnh lao đao, thậm chí đi đến bờ vực phá sản.

Không nằm ngoài vòng xoáy của đại dịch, tuy nhiên thay vì ngồi chờ bão tố qua đi, Ban lãnh đạo của Tico Travel đã không ngừng tìm kiếm cơ hội phát triển, chủ động thực hiện các giải pháp ứng phó linh hoạt, sáng tạo để đón đầu xu hướng du lịch mới của thế giới. Nhờ vậy, công ty đã liên tục đạt được những thành tựu ngoài mong đợi. Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Tico Travel đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc và được ghi nhận bởi những bằng khen danh giá do Sở Du lịch cũng như các bộ ban ngành trao tặng.

Để tìm hiểu rõ hơn về phương hướng hoạt động của công ty, phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam đã có dịp gặp gỡ và trao đổi với ông Dương Văn Tiến – Giám đốc Công ty CP Thương mại & Dịch vụ Tico Group – Tico Travel.

Thưa ông, dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành Du lịch trong 2 năm vừa qua, vậy ông có thể chia sẻ những khó khăn và thách thức của Tico Travel khi đại dịch COVID xuất hiện?

Đại dịch COVID-19 xảy ra bất ngờ đã tác động đến tất cả các lĩnh vực và Du lịch cũng không là ngoại lệ. Dù chỉ là một con virus nhỏ nhưng nó đã khiến ½ dân số phải ở nhà, các chỉ thị giãn cách xã hội liên tục được ban hành, nhu cầu du lịch gần như không có. Tất cả khiến ngành Du lịch gần như bước vào trạng thái đóng băng, ngành vận tải và các điểm lưu trú buộc đóng cửa, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng,… đều là những khó khăn mà chúng tôi đã phải đương đầu.

Ông Dương Văn Tiến - Giám đốc Tico Travel.

Ông Dương Văn Tiến - Giám đốc Tico Travel.

Từ những khó khăn mà công ty phải đối mặt, ông và Tico Travel đã có phương hướng giải quyết như thế nào?

Ban đầu, tôi cũng có giây phút hoang mang, nhưng sau khi có đủ thông tin, nhận thức được mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh, tôi biết, nếu muốn trụ vững, mình phải có những bước đi hết sức khẩn trương và cẩn trọng, thậm chí không màng tới lợi nhuận để tiếp cận tới khách hàng.

Khi hoạt động kinh doanh bị tạm ngưng, chúng tôi đã tập trung vào việc củng cố tinh thần tập thể, xử lý những vấn đề nội bộ và đặc biệt là tiếp tục chú trọng vào việc đào tạo nhân sự. Đồng thời, chúng tôi định hình lại thị trường, bắt kịp xu hướng du lịch mới của đại đa số khách hàng để thiết kế những sản phẩm đặc thù, đón đầu, kết nối mọi thứ sẵn sàng và có thể tái hoạt động ngay sau khi đất nước bước vào trạng thái bình thường mới.

Bên cạnh đó, nắm được tỉ lệ du khách nội địa chiếm hơn 90% trước Covid-19, chúng tôi xác định sẽ tiếp tục tập trung toàn lực vào thị trường này. Nhờ có sự chuẩn bị từ trước nên ngay khi hoạt động trở lại, chúng tôi bắt nhịp rất nhanh. Trong 2 năm qua, công ty đã phục vụ hơn 10.000 khách Việt; hệ thống villa, biệt thự đã được đặt full trước 95% trong đợt cuối năm 2021 và đầu năm 2022 ở một số khu vực như resort, villa, homestay Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc,...

 

Tập thể CBNV Tico Travel.

Tập thể CBNV Tico Travel.

Theo ông, khi đất nước bước vào trạng thái bình thường mới, kịch bản nào sẽ cứu cánh cho ngành công nghiệp không khói này?

Năm tới ngành du lịch vẫn sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức, áp lực. Tuy nhiên, với độ phủ sóng vaccine ngày càng rộng, sức tàn phá của virus SARS-CoV-2 đang có dấu hiệu suy yếu. Vì thế, du lịch Việt cần nhanh chóng có những giải pháp hài hòa cho giai đoạn phục hồi tới. Song để tạo tác động mạnh mẽ, ngành du lịch rất cần những chính sách hỗ trợ mang tính đồng bộ, thiết thực hơn từ Chính phủ như giảm thuế, phí, cũng như chi phí xét nghiệm RT-PCR cho du khách,…

 

Trong hai tháng cuối năm 2021, du lịch nội địa và quốc tế đang dần phục hồi và chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng. Vì vậy, cần đặc biệt mở rộng các điểm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm khép kín ở các khu tách biệt, ứng dụng công nghệ “hiện đại” và thực hiện các dịch vụ không chạm để mang lại những trải nghiệm mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho khách lưu trú.

Tico Travel lọt Top 20 thương hiệu Hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2021.

Tico Travel lọt Top 20 thương hiệu Hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2021.

Qua những gì ông đã chia sẻ, ông có thể nói thêm về kế hoạch và mục tiêu của công ty trong năm 2022?

 

Như đã nói ở trên, năm 2022 được kỳ vọng sẽ là một năm lạc quan hơn cho ngành Du lịch. Mọi thứ sẽ dần khởi sắc, tạo tiền đề bứt phá những năm tiếp theo. Bởi vậy, chúng tôi vẫn tập trung phát triển mạnh thị trường nội địa, đặt mục tiêu đạt 70% doanh thu so với trước dịch và quan trọng nhất là đảm bảo việc làm cũng như thu nhập đều đặn cho CBNV.

Song song với đó là mở rộng hệ thống villa, biệt thự nghỉ dưỡng trên toàn quốc, nhằm mang đến những giải pháp nghỉ dưỡng an toàn cho du khách. Việc đẩy mạnh truyền thông, quảng bá thương hiệu; tập trung nâng cao, xây dựng các sản phẩm chất lượng; áp dụng mức giá linh hoạt cho từng thời điểm cũng là những mục tiêu lớn của Tico Travel. Tất cả sẽ tạo tiền đề để kích cầu du lịch, qua đó khẳng định thương hiệu và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Xin cảm ơn ông!

LIÊN HỆ VỚI TICO TRAVEL
Công Ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ Tico Group
Website: www.ticotravel.com.vn
Hotline: 094.3333333 - 025.77777777
Địa chỉ: Lotus205 - KĐT Goldsilk Complex, Vạn Phúc, Hà Đông, TP. Hà Nội



T.D
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo