Quốc tế

Malaysia triệu tập Đại sứ Triều Tiên vì vụ ông Kim Jong-nam bị sát hại

(DNVN) - Ngày 20/2, Malaysia được cho là đã triệu tập Đại sứ Triều Tiên Kang Chol liên quan đến vụ ông Kim Jong-nam bị sát hại tại nước này.

Hãng thông tấn Reuters ngày 20/2 dẫn nguồn tin riêng cho biết Malaysia hôm nay đã triệu tập Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol liên quan đến vụ ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại hồi tuần trước tại Malaysia. 

Nữ nghi phạm mặc áo trắng tấn công ông Kim Jong-nam.

 Nguồn tin cho biết xe ôtô của Đại sứ quán Triều Tiên dành cho Đại sứ Kang đã đi vào trụ sở Bộ Ngoại giao Malaysia vào sáng nay 20/2. 

 Bộ Ngoại giao Malaysia có kế hoạch triệu Đại sứ Kang do những phát biểu mà ông này đưa ra tối 17/2 liên quan tới vấn đề thi thể của ông Kim Jong-nam. 

Ông Kang ngày 19/2 nói rằng việc Malaysia không phản hồi yêu cầu trao trả thi thể ông Kim Jong-nam chứng tỏ nước này đang cố che đậy điều gì đó. Ông cũng cảnh báo Chính phủ Malaysia cần trao trả thi thể ngay lập tức, nếu không Bình Nhưỡng sẽ đưa vấn đề này ra Tòa án công lý quốc tế.

Cảnh sát Malaysia hôm nay cho biết có 11 nghi phạm liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong-nam, trong đó 4 nam nghi phạm đang bị phát lệnh truy nã quốc tế. 

Nên đọc



Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo