Tiếp thị số

SCTV luôn chủ động trong quá trình chuyển đổi số

DNVN - Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 với những đột phá về công nghệ đã tác động tới tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội, mở ra nhiều cơ hội cho nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước đang phát triển như Việt Nam.

Chuyện lạ có thật: Hoa anh đào nở giữa mùa thu Nhật Bản / OTT: Mảnh đất màu mỡ hay chiến trường khốc liệt?

Tuy nhiên, CMCN 4.0 cũng đặt ra nhiều thách thức đòi hỏi Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam cần phải có những đổi mới mạnh mẽ và bước thay đổi đầu tiên là chuyển đổi số (Digital transformation).

Chuyển đổi số - Xu hướng tất yếu

Chuyển đổi số có thể hiểu là ứng dụng những tiến bộ về công nghệ số như điện toán đám mây (cloud), dữ liệu lớn (Big data)... vào mọi hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp nhằm đưa lại hiệu suất cao, thúc đẩy phát triển doanh thu và thương hiệu.

Ngày 3/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, phấn đấu để Việt Nam trở thành quốc gia số, trong đó chuyển đổi số cho doanh nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng.

Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhận thức rất rõ tác động của CMCN 4.0 đối với nền kinh tế, đã chủ động đầu tư cả về nhân lực và vật lực cho quá trình chuyển đổi số. Các doanh nghiệp đều hiểu rằng, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của nền kinh tế, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã tác động rất lớn tới mô hình kinh doanh truyền thống thì chuyển đổi số chính là giải pháp sinh tồn để duy trì và phát triển.

Nhưng, chuyển đổi số không đơn giản là sử dụng một phương pháp, một mô hình là đã thành công, mà cần một quá trình thực hiện có kế hoạch với mục tiêu rõ ràng. Hiện nay, ở Việt Nam, chuyển đổi số đã diễn ra hầu hết các loại hình doanh nghiệp và ở nhiều mức độ khác nhau.

Đối với lĩnh vực truyền thông và viễn thông, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này rất nhanh nhạy, hiểu được tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của chuyển đổi số nên đã chủ động thực hiện chuyển đổi số từ rất sớm. Truyền hình cáp SCTV là một trong số những doanh nghiệp như vậy.

SCTV chủ động thực hiện chuyển đổi số từ rất sớm.

SCTV chủ động thực hiện chuyển đổi số từ rất sớm.

SCTV chủ động trong quá trình chuyển đổi số

Từ năm 2005, SCTV là công ty đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu, ứng dụng triển khai thành công công nghệ truy cập internet qua mạng truyền hình cáp với thương hiệu SCTVnet. Đây là dịch vụ phát triển dựa trên công nghệ truyền tải dữ liệu trên mạng cáp hiện đại nhất thế giới DOCSIS 3.0 theo tiêu chuẩn châu Âu, vừa có khả năng truyền hàng trăm kênh truyền hình đồng thời có thể truyền Internet tốc độ cao. Hiện tại, SCTV nằm trong top 4 các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam. Công nghệ GPON mà SCTV đang sử dụng là công nghệ cáp quang tiến tiến hiện đại nhất hiện nay. SCTV có hệ thống cáp quang gần 100.000 km, phủ khắp 56 tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là tuyến Metro truyền dẫn trục Bắc – Nam. Chính hệ thống cáp quang này đã giúp SCTV chiếm được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Ứng dụng SCTVOnline cùng khách hàng giải trí mọi lúc mọi nơi.

Ứng dụng SCTVOnline cùng khách hàng giải trí mọi lúc mọi nơi.

 

Ngay sau khi Quyết định số 2451/QĐ-TTg phê duyệt Đề án số hoá truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất được ban hành, SCTV đã tâp trung toàn lực để bám sát lộ trình của Đề án. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Tổng Giám đốc cùng với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể CB – NV, SCTV đã chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình sang kỹ thuật số bằng công nghệ tiên tiến DVB-T2. Đến 31/12/2020, SCTV đã chính thức hoàn thành phủ sóng kỹ thuật số toàn quốc, góp phần vào thành công của Đề án số hóa truyền hình.

Cũng trong quá trình đó, SCTV đã xây dựng cho mình một nền tảng nội dung số rất vững chắc thông qua dịch vụ SCTV Online. Với dịch vụ này, SCTV cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm thú vị qua website: tv24.vn và ứng dụng trên thiết bị di động với hàng trăm kênh truyền hình chuẩn HD: đa dạng, phong phú và gần 20.000 giờ nội dung VoD (Video on Demand).

SCTV ký hợp tác chiến lược cùng Mobifone nhằm mang lại dịch vụ tốt nhất cho KH.

SCTV ký hợp tác chiến lược cùng Mobifone nhằm mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

 

Khi Chính phủ phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", SCTV nhận định, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp phát triển trong CMCN 4.0. Ngày 8/12/2020, SCTV đã bắt tay với Mobifone ký kết một thỏa thuận hợp tác toàn diện. Sự hợp tác chiến lược này dựa trên cơ sở phát huy và tận dụng thế mạnh hiện có của mỗi bên. Qua đó, khai thác tối ưu mọi tiềm năng của mỗi bên, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức mạnh của từng bên, hướng tới mục tiêu phát triển kinh doanh và trở thành đối tác quan trọng trong quá trình hoạt động và phát triển.

Ở mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng, SCTV đã xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng MySCTV để cung cấp dịch vụ tới tận tay khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời nhất. Qua đó, khách hàng cũng có thể quản lý được thông tin về tài khoản của mình, tra cứu cước phí, đăng ký lắp đặt, yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật, nhận hóa đơn điện tử, đóng cước phí.

Phát triển Ứng dụng số - Ưu thế của doanh nghiệp - Tiện ích cho khách hàng

Song song với việc đầu tư phát triển các dịch vụ chính là truyền hình và internet, SCTV còn nghiên cứu và phát triển các ứng dụng tiện ích, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian.

 

Để cung cấp dịch vụ tới tận tay khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời nhất, SCTV đã xây dựng ứng dụng MySCTV với giao diện thân thiện, phân bố khoa học, rất chi tiết và dễ sử dụng. Với MySCTV, khách hàng có thể quản lý được thông tin về tài khoản của mình, tra cứu cước phí, đăng ký lắp đặt, yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật, nhận hóa đơn điện tử, đóng cước phí, thông tin khuyến mãi….

Bên cạnh đó, SCTV còn tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong thanh toán cước bằng hình thức thanh toán qua ví MOMO; ví Payoo, VNPAY, ZaloPay; qua app iPay của VIETINBANK, BIDV IBANK hoặc khách hàng có thể chuyển khoản trực tiếp qua ngân hàng hay thanh toán online ngay trên website: https://khachhang.sctv.vn/thanh-toan.

Ông Trần Văn Úy – Tổng Giám đốc SCTV cho biết: “Truyền thông và viễn thông là lĩnh vực đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội, mặc dù áp lực cạnh tranh là rất lớn. Trong giai đoạn chuyển đổi số, cùng với sự phát triển ngày càng nhanh và mạnh mẽ của công nghệ, đòi hỏi các doanh nghiệp truyền thông – viễn thông phải luôn chủ động đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển để vươn lên đi đầu trong xu thế công nghệ mới. Có như vậy mới có thể bắt kịp và khai thác hiệu quả các cơ hội to lớn để tạo vị thế cho doanh nghiệp mình trong “cơn lốc” của CMCN 4.0”.

Lương Quốc Huy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo