Quốc tế

Máy bay UAE rơi tại Yemen, 2 phi công tử nạn

(DNVN) - Một máy bay quân sự của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đã rơi ở Yemen do sự cố kỹ thuật đã khiến 2 phi công nước này tử nạn.

Tin tức trên báo Thanh niên, hai phi công Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tử nạn sau khi máy bay của họ bị rơi sáng 14/3 ở Yemen, nơi liên minh do Ả Rập Xê Út đứng đầu tiến hành chiến dịch chống phiến quân do Iran hậu thuẫn.

Cảnh đổ nát sau cuộc không kích tại thủ đô Sanaa của Yemen. Ảnh: AFP/TTXVN.

Trong thông cáo đăng tải trên thông tấn xã Ả Rập Xê Út SPA, liên minh này cho hay chiến đấu cơ Mirage của UAE rơi ở Yemen vào lúc rạng sáng ngày 14.3 “do sự cố kỹ thuật”, bác bỏ thông tin máy bay này bị phiến quân bắn hạ, theo AFP.

Trước đó, một tuyên bố của hãng thông tấn chính thức WAM của UAE nêu rõ: "Bộ tư lệnh Tối cao của Các lực lượng vũ trang UAE ngày 14/3 thông báo một máy bay chiến đấu tham gia liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu tại Yemen bị mất tích". Tuy nhiên, thông báo không nói rõ chi tiết vụ việc. Báo TTXVN thông tin.

Đây là trường hợp đầu tiên một máy bay của UAE tham gia chiến đấu tại Yemen bị mất tích kể từ khi chiến dịch không kích của liên quân bắt đầu hồi tháng 3/2015.

Trước đó, vào tháng 12/2015, một máy bay chiến đấu F-16 của Bahrain đã bị rơi tại Saudi Arabia do "lỗi kỹ thuật". Đây là vụ thứ hai máy bay tham gia chiến đấu tại Yemen bị rơi, sau vụ một máy bay chiến đấu của Moroc rơi khi đang làm nhiệm vụ tại Yemen hồi tháng 5/2015.

Liên quân Arab khẳng định nguyên nhân chiếc máy bay F-16 rơi là do lỗi kỹ thuật hoặc lỗi con người, đồng thời bác bỏ tuyên bố của phiến quân khẳng định đã bắn hạ máy bay này.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo