Mẹ bỉm sữa phẫu thuật thẩm mỹ để tạo dựng thương hiệu ngàn đô
Từng gây sốt cộng đồng mạng khi công khai phẫu thuật thẩm mỹ, ít ai biết chuyện khởi nghiệp kinh doanh đầy bất ngờ của Châu Ruby
Chỉ với số tiền ít ỏi ban đầu Châu Ruby đã thực sự tạo nên “cú đột phá” lớn trong cuộc sống hiện tại của mình trên con đường sự nghiệp.
Trưởng thành từ tuổi thơ thiếu thốn tình cảm
Châu Ruby, tên thật là Đào Minh Châu, sinh năm 1993, hiện đang là sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Lên xe hoa từ năm 20 tuổi và đang hưởng thụ cuộc sống viên mãn bên chồng và con gái đầu lòng, bất ngờ Minh Châu quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để có một gương mặt thon gọn, thu hút và tự tin hơn. Sự việc nhanh chóng tạo nên một cơn sốt dư luận khi không ít ý kiến cho rằng, chuyện phẫu thuật thẩm mỹ thật sự không hề phù hợp với những người phụ nữ đã lập gia đình.
Những định kiến về khiến cô nàng vướng phải không ít phiền toái. Tuy nhiên, với vẻ ngoài xinh đẹp đáng ganh tỵ khi đã làm mẹ, dân mạng ưu ái gọi Châu Ruby với danh xưng “bà mẹ hot girl” sau cú chuyển mình dũng cảm ấy. Bởi lẽ đánh cược với cuộc sống và chấp nhận đối đầu với cả những rủi ro có thể gặp phải không phải là điều bất cứ ai cũng có thể dám làm.
Không ít người đặt câu hỏi: “Vì sao một cô gái 9x nhỏ bé lại luôn khao khát được có một doanh nghiệp của riêng mình? Cô không sợ vất vả hay thất bại sao?”. Minh Châu vừa cười vừa xúc động: “Vất vả nào tôi cũng trải qua rồi. Chính tuổi thơ khốn khó đã tôi luyện sự mạnh mẽ, nghị lực và tinh thần bền bỉ trong tôi”.
Mồ côi bố từ khi còn rất nhỏ, Minh Châu và mẹ phải trải qua những tháng ngày vất vả. Căn nhà thiếu vắng bàn tay của một người đàn ông dường như chưa khi nào được một lần trọn vẹn. Nhìn cảnh mẹ già 62 tuổi vẫn cặm cụi chắt chiu từng đồng để trang trải cuộc sống hàng ngày, Châu tự nhủ lòng phải thành công, phải mang lại một tương lai sung túc cho mẹ, thay cả phần của bố. Châu còn nhớ như in những lần sinh nhật chỉ có hai mẹ con dưới ánh nến, lúc đó Châu nhắm mắt và ước giá như có một mái ấm đúng nghĩa. Cô bé ngây thơ vẫn tin rằng điều ước ấy sẽ trở thành hiện thực cho tới khi mẹ ôm chầm lấy cô và òa khóc.
Thứ khiến người ta nhớ nhất về Minh Châu có lẽ là sự khéo léo. Châu vẽ tranh đẹp, làm đồ handmade lại càng đẹp hơn. Trong căn phòng của Châu luôn tràn ngập những bộ truyện tranh tự tay cô vẽ, đồ dùng học tập, đồ trang trí trong nhà, tất cả đều do Châu tự mày mò và sáng tạo. Thi đỗ Đại học với số điểm đáng nể, Minh Châu thử sức mình ở nhiều công việc khác nhau, mục đích để có tiền lo liệu cho bản thân, không trở thành gánh nặng của mẹ: vẽ tranh, dạy học, dệt tóc, may quần áo… Và cuối cùng, từ những số tiền dành dụm được, cô chạm tay tới nghề kinh doanh mỹ phẩm – công việc đưa Minh Châu đến những chặng đường thành công và hạnh phúc.
Thương hiệu ngàn đô từ 600 ngàn đồng nhọc nhằn
Bỡ ngỡ đặt chân xuống mảnh đất Hà Nội, cô gái trẻ đứng trước quá nhiều lựa chọn và lối rẽ. Là một người học về mỹ thuật và ưa thích cái đẹp, bản thân Châu Ruby nhận thức rõ sự quan trọng của yếu tố ngoại hình trong thời đại mới. Nhưng điều kiện kinh tế không cho phép, Châu không muốn phải sử dụng tới tiền lương của mẹ mỗi tháng, vì thế, cô nàng bắt đầu tìm kiếm những cơ hội để “lập nghiệp”.
Để có tiền làm đẹp, không ít bạn trẻ sa ngã vào những cám dỗ, còn Châu Ruby thẳng thắn chia sẻ: “Châu không cho phép mình ỷ lại vào gia đình hay bất cứ mối quan hệ nào, mình muốn tự đứng lên bằng đôi chân và năng lực của chính mình. Phụ nữ thời đại nào cũng thế, phải có một công việc ổn định, phải có bản lĩnh và phải cố gắng từ chính những gì mình có”.
Ban đầu, Châu Ruby “khởi nghiệp” với số vốn là 600 ngàn đồng, một con số hiếm ai có thể tin nổi. Phải làm gì để 600 ngàn đồng có thể tạo ra một điều “kỳ diệu” nào đó và mang về lợi nhuận cho bản thân nhưng cũng phải có ích cho những người xung quanh? Châu đã trăn trở rất nhiều và bỏ nhiều công sức lần tìm một con đường định hướng kinh doanh.
Khi tình cờ sử dụng một số loại uy tín và thấy chất lượng thực sự tốt, Châu chia sẻ trên Facebook cá nhân với bạn bè. Cơ duyên dường như đã mỉm cười với cô gái khi rất nhiều bạn trẻ tin tưởng vào lời khuyên của Châu và chọn mua những sản phẩm này. Bà mẹ 9X cũng nhận thấy, trên thị trường trôi nổi rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, thậm chí gây ảnh hưởng xấu tới người sử dụng. Vì thế, Châu quyết định lựa chọn tạo một thương hiệu mỹ phẩm và theo đuổi công việc kinh doanh mỹ phẩm, dù phải cạnh tranh hay nỗ lực đến nhường nào thì bà mẹ hot girl cũng sẵn sàng đối mặt.
Sau 2 năm kinh doanh mỹ phẩm handmade “online”, Châu dồn toàn bộ vốn liếng của mình, bụng mang dạ chửa lặn lội từ Nam ra Bắc. Sau đó Châu góp tiền sang Thái Lan tự liên hệ tới các công ty hóa chất đầu ngành để học và chuyển giao công nghệ về mỹ phẩm, với mong muốn đem đến những mỹ phẩm sạch, an toàn và giá cả hợp lý. Trải qua thời gian dài cập nhật và chắt lọc những tinh túy về sản xuất, tiếp thu tiên tiến kỹ thuật, mùa hè năm 2014, Châu Ruby cho ra mắt chuỗi sản phẩm của riêng mình.
Nói về khoảng thời gian đầu tiên khi bước vào kinh doanh và cố gắng để tạo nên một sản phẩm “cộp mác chính mình” Châu Ruby vẫn không thể giấu được sự xúc động. Theo Châu đó là những ngày quên ăn quên ngủ, luôn trong tình trạng vô cùng căng thẳng. Những sản phẩm mà cô phải tìm hiểu, nghiên cứu và nhờ đến sự tư vấn của những người có uy tín trong ngành dược phẩm không phải ngay lập tức được xuất hiện trên thị trường. Chính bản thân Châu là người phải trải nghiệm những sản phẩm do chính mình làm ra. Hai năm trường kỳ thử đi thử lại, thậm chí đôi khi mệt mỏi muốn buông tay vì cảm thấy quá khó khăn. Nhưng sau một đêm thức dậy, nhìn con gái bên cạnh và cô lại khao khát được chinh phục chính những thách thức ấy.
Cuối cùng, những sản phẩm kỳ công nhất được chính chủ thể nghiệm đã mang đến cho Châu những tin vui bất ngờ. Bản thân Châu cảm thấy mình đẹp hơn với những công thức dưỡng da do chính mình cùng những chuyên gia hàng đầu bào chế. Cô tự tin giới thiệu nó cho mọi người, trước hết là những người bạn một cách dè dặt, khiêm tốn để họ có cơ hội trải nghiệm và đánh giá. Một số bạn của Châu còn hoài nghi, thậm chí không dám dùng thử sản phẩm vì chưa biết chất lượng ra sao. Chính Châu phải dành nhiều thời gian, công sức để thuyết phục họ.
Rồi từ một, hai đến vài người và gần như tất cả bạn bè của Châu đều sử dụng các sản phẩm dưỡng da mà Châu đã bào chế và cho phản hồi tích cực, Châu đã thành công trong bước đầu tiên và từ đây cô bắt đầu lên chiến lược kinh doanh các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là dưỡng trắng và sản phẩm tắm trắng an toàn, hiệu quả từ kênh bán hàng online. Từ 600 ngàn đồng với bao mồ hôi và nước mắt, cuối cùng Châu đã làm được điều “kỳ diệu”.
“Hiện tại, tôi hài lòng với cuộc sống của mình”, Châu Ruby tâm sự. Ngoài công việc kinh doanh mỹ phẩm, bà mẹ 9x còn bận rộn với những hợp đồng sản xuất, gia công mỹ phẩm, chia sẻ bí quyết làm đẹp tới tất cả mọi người. Ngoài cung cấp online như một kênh bán hàng đầu tiên và chính thức, Châu Ruby đã xây dựng thương hiệu công ty của mình với những sản phẩm làm đẹp tại các cửa hàng.
Theo Tri Thức Trẻ
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo