Pháp luật

Minh Béo sẽ không thừa nhận dâm ô trẻ em tại tòa?

(DNVN) - Hôm nay 15/4, phiên luận tội Minh Béo với cáo buộc dâm ô trẻ em sẽ diễn ra tại Mỹ. Rất có thể Minh Béo sẽ không thừa nhận tội để kéo dài thời gian cho luật sư bào chữa.

Tin tức trên báo Đất Việt, theo luật sư Nguyễn Hoàng Duyên (thành phố San Jose, bang California, Mỹ) cho biết, trong Trong những vụ án hình sự, phiên tòa đầu tiên là buổi luận tội (arraignment). Buổi này không có nhiều ý nghĩa, ngoài việc đánh dấu mở đầu của một thủ tục tố tụng hình sự.

Minh Béo có thể không thừa nhận dâm ô trẻ em tại tòa. Ảnh Internet.

Tại đây, thẩm phán sẽ thông báo Minh Béo bị cáo buộc những tội danh gì. Công tố viên chưa trình bày bằng chứng ở phiên này. Phiên tòa dự kiến kéo dài không lâu, với mục đích nhằm để bị cáo tuyên bố nhận tội hay không. "Tuy nhiên, theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, 100% các bị cáo đều khẳng định vô tội", luật sư Duyên cho hay.

Sở dĩ các bị cáo không nhận tội ngay là nhằm kéo dài thời gian cho luật sư bào chữa có thể nghiên cứu những bằng chứng mà phía tòa án và Văn phòng Biện lý nắm giữ sau quá trình điều tra. Vì thế nhiều khả năng Minh Béo cũng sẽ tự khẳng định vô tội như các trường hợp trước nay.

Luật sư biện hộ phải làm việc ráo riết với luật sư nhà nước, yêu cầu cung cấp tất cả bằng chứng để phục vụ việc bào chữa cho thân chủ. Nguyên tắc là cơ quan công tố có bất kỳ bằng chứng nào đều phải cung cấp cho luật sư biện hộ. Nếu công tố viên cố tình giấu bằng chứng mà trình bày trước tòa, khi đó luật sư của bị cáo có quyền bác bỏ.

Trước đó, theo thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Fransisco, sau khi liên hệ với văn phòng biện lý quận Cam, Tổng lãnh sự quán Việt Nam được biết luật sư bào chữa cho công dân Hồng Quang Minh – tức diễn viên hài Minh Béo tại phiên tòa ngày hôm nay (15/4) đã được chỉ định. Báo Phụ nữ TP. HCM thông tin.

Các tội danh mà diễn viên hài Minh Béo đã công bố trước đó bao gồm: có ý đồ dâm ô với một bé trai dưới 14 tuổi, khẩu giao với một trẻ em, gặp gỡ và dụ dỗ trẻ em vị thành viên thực hiện hành vi dâm ô. Được biết, phiên tòa có thể kéo dài trong nhiều ngày dựa trên các bằng chứng và các phiên bào chữa từ luật sư.

 

Phía Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng cho biết, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cũng đã tìm hiểu thêm về những luật sư bào chữa có uy tín cao trong lĩnh vực có liên quan đến những cáo buộc đối với công dân Hồng Quang Minh và chuyển những thông tin này cho Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh để từ đó thông báo cho gia đình công dân Hồng Quang Minh trong trường hợp gia đình cần đến sự hỗ trợ và giúp đỡ.

Cho thời điểm hiện tại, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cũng như các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ luôn theo dõi sát vụ việc để đảm bảo quyền cao nhất của công dân Việt Nam.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo