Pháp luật

Nghị sĩ gốc Việt đề nghị sửa đổi hiến pháp sau vụ Minh Béo

(DNVN) - Janet Nguyễn, Thượng nghị sĩ gốc Việt tại bang California đang đề xuất lên thượng viện sửa đổi hiến pháp để những trường hợp như Minh Béo không có cơ hội tại ngoại.

Tin tức trên báo Thanh niên dẫn nguồn tin từ abc7.com, Janet Nguyễn Thượng nghị sĩ gốc Việt ở Mỹ đã đề xuất sửa đổi hiến pháp, cho phép thẩm phán từ chối yêu cầu đóng tiền tại ngoại đối với một số trường hợp bị buộc tội nguy hiểm, kể từ khi vụ bắt giữ Hồng Quang Minh (Minh Béo) gây xôn xao dư luận.

Trước đó, mức bảo lãnh để Minh Béo tại ngoại hầu tra là 1 triệu USD, nhưng thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và Chánh biện lý quận Cam Tony Rackauckas khẳng định họ rất lo ngại khả năng Minh Béo trốn khỏi Mỹ nếu được tại ngoại.

Thượng nghị sĩ bang California Janet Nguyen. Ảnh báo Doanh nghiệp Việt Nam

Minh Béo hiện vẫn bị giam giữ trong nhà tù Theo Lacy ở quận Cam (California, Mỹ) kể từ ngày 24/3 với ba cáo buộc: quan hệ tình dục đường miệng với trẻ em, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô trẻ em dưới 14 tuổi và hẹn gặp gỡ trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Danh hài 39 tuổi sẽ ra tòa vào ngày 15/4 tới (giờ Mỹ) để công tố viên đưa ra cáo buộc chính thức và tiến hành luận tội.

Dù mức bảo lãnh tại ngoại áp dụng cho trường hợp của Minh Béo từng được người thân của anh cho là “không tưởng” với hơn 22 tỉ đồng, Chánh biện lý quận Cam Tony Rackauckas cho biết ông vẫn lo ngại nếu tại ngoại, khả năng bỏ trốn của nam danh hài Việt là rất cao.

"Anh ta có rất nhiều khả năng sẽ đi du lịch, vì từng đi từ tiểu bang này đến tiểu bang khác để chạy show. Và anh ấy từng nói chỉ thích sống ở Việt Nam", abc7.com trích dẫn lời ông Tony Rackauckas.

Tuy nhiên, Việt Nam lại không có thỏa thuận về dẫn độ với Mỹ. Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn cho biết thêm nếu nghi phạm tránh truy tố bằng cách trốn sang một nước khác và ở hẳn bên đó, cũng khó có khả năng đưa họ ra trước pháp luật xử lý. Vì thế, dự luật mới sẽ cho phép thẩm phán từ chối quyền bảo lãnh nếu nghi phạm hình sự có nhiều khả năng bỏ trốn. Báo Người lao động thông tin.

Tuy nhiên, dự luật từ chối cho tại ngoại đang trong giai đoạn chờ thông qua. Và nếu được, dự kiến đến năm 2018 dự luật mới áp dụng. Vì thế, ông Tony Rackauckas nói nó không ảnh hưởng trường hợp Minh Béo. 

 

Nghĩa là, nếu nộp đủ tiền bảo lãnh được yêu cầu, Minh Béo sẽ tại ngoại. Nếu bị phán có tội, Minh Béo đối mặt án 5 năm 8 tháng tù giam và bị ghi hồ sơ như một tội phạm tình dục.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh đã bị khởi tố ngày 25/3 với ba cáo buộc gồm hành vi dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em. 10h ngày 15/4 (giờ địa phương), Minh Béo sẽ ra hầu tòa.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo