Phát động ngày trồng cây 2025: Chung một ước mơ, tô màu xanh Việt
Phát động Tết Trồng cây Xuân 2015 tại Ninh Bình / Ông Hoàng Trung Hải phát động Tết trồng cây 2017 tại Hà Nội
Ngày 15/1, TreeBank tổ chức sự kiện Phát động Ngày trồng cây 2025 với chủ đề “Chung một ước mơ – tô màu xanh Việt”.
Ngày trồng cây là sáng kiến “Vietnam first” của các bạn đồng nghiệp tại RED Communication, Pencil Group, OMverse đóng góp cho cộng đồng, lan tỏa một việc làm thiết thực, tốt lành đầu năm đúng với truyền thống người Việt. Đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức.
Năm 2024, sáng kiến này đã huy động được khoảng 1 tỷ đồng góp phần tạo nguồn lực tài chính để mua cây giống. Hàng chục doanh nghiệp và cộng đồng tham gia sự kiện trồng cây tại Ninh Thuận, Sơn La và nhiều điểm khác trên toàn quốc.
Năm nay, TreeBank mong muốn kêu gọi người Việt bốn phương cùng trồng cây, tạo thành “Bản đồ người Việt trồng cây” tại địa chỉ map.treebank.vn để người Việt ở đâu cũng có thể truy cập và ghim lại hoạt động trồng cây của mình. Ban Tổ chức thiết kế 4 dự án “trồng cây – giữ nước – tạo sinh kế” ở những xã đặc biệt khó khăn, vùng đệm vườn quốc gia, khu dự trữ sinh quyển tại Pù Luông (Thanh Hóa), Phong Điền (Huế), Tân Uyên (Lai Châu) và Núi Bà (Tây Ninh).
Tại vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, người dân có thể tham gia trực tiếp sự kiện trồng cây cùng ban tổ chức tại Pù Luông và Núi Bà vào sáng Chủ nhật ngày 2/3/2025. Cá nhân tổ chức ở xa có thể hoặc góp cây vào số tài khoản MBBank 0303, hoặc hưởng ứng bằng cách trồng cây tại nơi mình sống và chia sẻ hình ảnh cùng cộng đồng (với hashtag #ngaytrongcay33).
TreeBank được phát triển lên từ Vườn ở khắp nơi - mô hình cộng đồng do phụ nữ khởi xướng ở Lâm Đồng, với sự hỗ trợ ban đầu của Đại sứ quán Canada. Hiện mỗi năm, TreeBank tặng khoảng 100 ngàn cây giống cải thiện môi trường, hỗ trợ sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là phụ nữ, từ nguồn góp của doanh nghiệp và cộng đồng.
Trong khuôn khổ sự kiện phát động Ngày trồng cây 2025, ban tổ chức có phần chia sẻ từ các chuyên gia marketing về các giải pháp, hành trình thực thi giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược, triển khai và đo lường hiệu quả từ các sáng kiến CSR (trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) và ESG (môi trường - xã hội - quản trị).
End of content
Không có tin nào tiếp theo