Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng phát động Tết trồng cây

Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Canh Tý đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động sáng nay (30/1) tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Đắk Lắk sẵn sàng ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona / Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý: Bán ra hơn 50.000 bản, thu hút hơn 800.000 lượt du khách

Đánh trống ra quân Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Canh Tý, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái cũng như trong cả nước hưởng ứng và thực hiện Tết trồng cây được lãnh đạo Đảng và Nhà nước phát động. Đây là hành động thiết thực không chỉ góp phần nâng tỷ lệ che phủ rừng của cả nước đạt 42% trong năm nay, mà còn để sớm đưa Việt Nam thành trung tâm hàng đầu về gỗ rừng trồng có uy tín trên thế giới.

Thủ tướng phát động Tết trồng cây - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống ra quân Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Canh Tý. (Ảnh: VGP)

Cùng lúc, các địa phương trong toàn tỉnh Yên Bái đồng loạt hưởng ứng Tết trồng cây và ra quân trồng rừng. Mục tiêu trong tuần đầu, toàn tỉnh Yên Bái phấn đấu trồng ít nhất 520 ha rừng các loại. Trong 1 tháng, cả tỉnh sẽ trồng được trên 3000 ha rừng, tiền để để hoàn thành trồng trên 16.000 ha rừng theo kế hoạch của năm nay. Với diện tích đất rừng chiếm tới 80% đất nông nghiệp, hiện tỉnh Yên Bái đứng thứ tư cả nước về tỷ lệ che phủ rừng với 63%, gấp gấp 1,5 lần bình quân cả nước.

Tại Lễ phát động Tết trồng cây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Yên Bái có ngay các phương án phòng ngừa nghiêm ngặt chủng mới virus corona gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp để bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm