Quốc tế

Một ngày như địa ngục ở Syria khi giao tranh bùng phát dữ dội

(DNVN) - Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các trận giao tranh và pháo kích đã xảy ra ở khắp Syria vào đêm 2/5 bất chấp thỏa thuận ngừng bắn.

Hãng tin AFP ngày 3/5 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các trận giao tranh và pháo kích đã xảy ra ở khắp các tỉnh ở Syria đêm 2/5 bất chấp thỏa thuận ngừng bắn.

Lực lượng cứu hộ đang giải cứu một người phụ nữ ra khỏi đống đổ nát sau cuộc không kích ở Aleppo.

Lực lượng nổi dậy đã nã pháo dữ dội vào các khu vực do chính phủ kiểm soát ở thành phố Aleppo, nơi không áp dụng lệnh ngừng bắn tạm thời mà Chính phủ Syria công bố tuần trước làm ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Trong khi đó, một vụ không kích ở phía Nam Aleppo cướp đi sinh mạng của 3 dân thường.

Các cuộc không kích ác liệt suốt đêm 2/5 nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở thành phố Raqqa, cách Aleppo 160km về phía Đông cũng làm ít nhất 13 người vô tội thiệt mạng.

Một phóng viên hiện trường của AFP cho biết mỗi ngày ở Syria giờ như ở địa ngục khi liên tiếp phải hứng chịu các cuộc giao tranh giữa các bên đến mức người dân ở đâu đều có suy nghĩa “cuộc chiến này sẽ không bao giờ kết thúc”.

Mỗi lần các cuộc không kích nổ ra, dân thường luôn là bên phải hứng chịu nhiều hậu quả nhất khi nhà cửa bị phá huỷ, người thân trong gia đình bị thiệt mạng hay mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Trước đó, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria, Staffan de Mistura cho biết cứ mỗi 25 phút lại có một người Syria thiệt mạng và mỗi 13 phút có một người bị thương làm dấy lên lo ngại chiến sự ngày một căng thẳng, thỏa thuận ngừng bắn bị phá vỡ và đặt ra câu hỏi về tương lai của các vòng đàm phán hòa bình ở Geneva.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo