Doanh nghiệp - Doanh nhân

Một ngày trước vụ bắt giữ, Ngân hàng Xây dựng có chủ tịch, tổng giám đốc mới

Chỉ một ngày trước khi Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can đối với ba lãnh đạo Tập đoàn Thiên Thanh, đồng thời cũng là các vị trí chủ chốt của Ngân hàng Xây dựng (VNCB), VNCB kịp phê chuẩn hai vị trí lãnh đạo mới.

ng Phan Thành Mai ( thứ nhất từ trái qua) trong lễ ký kết triển khai cho vay liên kết thị trường bất động sản mới đây.

Cụ thể trong ngày 28.7, một ngày trước khi có các lệnh khởi tố và bắt tạm giam, Hội đồng quản trị VNCB có các quyết định miễn nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT đối với ông Phạm Công Danh, vị trí tổng giám đốc đối với ông Phan Thành Mai và vị trí giám đốc chi nhánh TPHCM đối với ông Mai Hữu Khương. Cùng ngày 28.7, VNCB đồng thời thống nhất bầu, bổ nhiệm nhân sự thay thế. Theo đó, bà Vũ Bạch Yến - thành viên HĐQT làm Chủ tịch HĐQT và ông Đàm Minh Đức làm Tổng giám đốc thay ông Phan Thành Mai.

VNCB tiền thân là Ngân hàng TMCP Đại Tín thuộc diện phải tái cơ cấu bắt buộc và chính thức đổi tên thành Ngân hàng Xây dựng VN từ ngày 24.05.2013. Trước đó ít tháng, tại ĐHCĐ thường niên 2012 tổ chức ngày 15.01.2013, hơn 84% vốn của Đại Tín được sở hữu bởi các cổ đông mới, ở thời điểm này Thiên Thanh sở hữu khoảng 9,67% vốn trong khi các cổ đông thể nhân khác nắm hơn 74%.
 
Đến ngày 31.5.2013, trong danh sách 6 cổ đông pháp nhân theo công bố của ngân hàng có tên Cty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh. HĐQT của ngân hàng cũng được thay mới với nhiều vị trí chủ chốt là nhân sự đến từ Thiên Thanh, trong đó ông Phạm Công Danh - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh đảm nhận cương vị Chủ tịch HĐQT VNCB. Cuối năm 2013, vốn điều lệ của VNCB được nâng lên 7.500 tỷ đồng sau khi phát hành riêng lẻ thành công 450 triệu cổ phần.
 
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo