Pháp luật

Một phụ nữ Việt Nam bị xử tù vì cầm đầu mạng lưới mại dâm quy mô lớn ở Singapore

(DNVN) - Một phụ nữ Việt Nam 35 tuổi đã bị Tòa án Singapore tuyên án 29 tháng tù vì tổ chức đường dây môi giới mại dâm tinh vi với quy mô lớn.

Những dịp cao điểm, vợ chồng Huỳnh Thị Kiều Trang thu lợi tới 28.000 USD (khoảng 550 triệu đồng) mỗi tháng.
Những dịp cao điểm, vợ chồng Huỳnh Thị Kiều Trang thu lợi tới 28.000 USD (khoảng 550 triệu đồng) mỗi tháng.

Người phụ nữ này có tên là Huỳnh Thị Kiều Trang, 35 tuổi, phải đối mặt với 103 tội danh, trong đó có 102 tội nằm trong Hiến chương Phụ nữ và 1 trong Bộ luật Hình sự. Phía công tố đã đưa 34 tội vào bản án, 69 tội danh còn lại đang xem xét.

Chồng của Trang, Quek Choon Leong cũng bị xét xử dưới tư cách đồng phạm. Quek được tạm hoãn hầu tòa để chăm sóc cho hai đứa con, một bé 7 tuổi và một bé 8 tuổi.

Cặp vợ chồng này đã tổ chức mạng lưới môi giới mại dâm được 2 năm, từ tháng 7/2011 cho đến khi bị cảnh sát bắt vào 7/2013. Theo Straits Times, trong những dịp cao điểm, Trang và Quek thu lợi tới 28.000 USD (khoảng 550 triệu đồng) mỗi tháng.

Theo kết quả điều tra của cảnh sát, Huỳnh Thị Kiều Trang sang Singapore từ năm 2005 và khởi nghiệp với công việc kinh doanh nhà trọ cho các cô gái mại dâm hoặc nữ tiếp viên. Khoảng giữa năm 2010, một gái mại dâm tự do "gợi ý" Trang chuyển sang làm nghề môi giới và "dắt gái". Sau khi bàn bạc, hai vợ chồng Trang và Quek đã thành lập một đường dây môi giới mại dâm.

Hình ảnh cảnh sát truy quét các nhà thổ ở Sembawang.
Hình ảnh cảnh sát truy quét các nhà thổ ở Sembawang.

Theo đó, Trang và Quek tuyển hai "đại diện" tại và Hà Nội và TP.HCM để tìm những cô gái muốn kiếm tiền bằng "vốn tự có" và đánh giá xem họ có đủ "tiêu chuẩn" để làm việc tại Singapore hay không. Hai đại diện này nhận 500 đô la Singapore mỗi khi giới thiệu được một người.

 

Vào đầu năm 2012, rất nhiều gái mại dâm làm việc cho Trang và Quek đã bị cảnh sát bắt trong các đợt truy quét. Trang đã thuê một số người quan sát để theo dõi và cảnh báo sớm nếu phát hiện cảnh sát trong khu vực.

Tại tòa, Phó Công tố viên Zhou Yihong cho biết hoạt động được "tổ chức và duy trì chặt chẽ", đồng thời nhấn mạnh các yếu tố xuyên quốc gia.

Không những thế, ông còn khẳng định rằng tuy trong vụ án này không có yếu tố ép buộc hay buôn bán người, bởi những phụ nữ này hoàn toàn tự nguyện nhưng với độ tinh vi, quy mô lớn và thời gian kinh doanh kéo dài là những tình tiết tăng nặng hình phạt.

Trong buổi tuyên án, Chánh án tòa án Mathew Joseph cho biết đây là tổ chức môi giới mại dâm "quy mô nhất" ông từng thấy.

Thẩm phán Mathew còn nhận định đây là một "trường hợp cực kỳ đáng lo ngại. Có 32 gái mại dâm, 10 nhân viên làm việc theo quy chuẩn xây dựng công phu, và nhiều tay quan sát đề phòng cảnh sát".

 

Cuối cùng, Chánh án Mathew “cảnh cáo” rằng Singapore không phải là "miền đất hứa" cho hoạt động buôn bán phụ nữ, cũng như không chào đón gái mại dâm.

Thu Phương (Theo The Straits Times/ Channel News Asia)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo