Pháp luật

Mua 5 bịch pháo đốt đêm giao thừa, 4 đối tượng bị công an bắt

(DNVN) - Đốt một viên pháo ném ra đường để chuẩn bị “khai pháo” cho hàng chục viên pháo vừa mua, các đối tượng làm cho hàng chục người dân trong và ngoài quán cà phê Sao Mai một phen hú vía.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ngày 7/2, công an huyện Châu Thành (An Giang) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Khang (19 tuổi) và Ngô Tuấn Giàu (24 tuổi) đều cư ngụ tại thị trấn An Châu, huyện Châu Thành để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi mua và đốt pháo gây rối trật tự công cộng theo điều 245 bộ luật hình sự.

Hai đối tượng Giàu và Khang bị cơ quan điều tra tạm giữ hình sự về hành vi mua, đốt pháo trái phép. Ảnh: báo Tiền Phong

Riêng Trần Quốc Hải (17 tuổi) và Nguyễn Quốc Cường (15 tuổi) được gia đình bảo lãnh tại ngoại do chưa đủ tuổi trưởng thành.

Trước đó, vào khoảng 9h cùng ngày, Khang, Giàu, Cường và Hải đang ngồi cà phê ở quán Sao Mai thuộc khu dân cư thị trấn An Châu. Bất chợt nổi hứng, Khang bỏ đi gặp Nhí (chưa rõ lai lịch) để mua 5 bịch pháo về đốt để đón giao thừa. Sau đó, Khang đưa cho Hải 2 bịch và giữ lại trong người 3 bịch rồi chia tiếp cho Giàu 1 viên.

Vui mừng vì được “quà” Giàu liền đốt và ném ra đường khiến hàng chục người ngồi trong quán cà phê và đi đường một phen hú vía, theo báo Công An TP. HCM.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an thị trấn An Châu đã đến hiện trường lập biên bản phạm tội quả tang và dẫn giải các đối tượng về cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ. Qua khám xét trên người các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ 5 bịch pháo đủ màu sắc. Mỗi bịch có 6 viên pháo (chưa xác định được nguồn gốc).

Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật.Từ đầu năm 2016 đến nay, công an huyện Châu Thành đã phát hiện và bắt 4 vụ liên quan tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ, bắt giữ 7 đối tượng.

 

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo