Tin tức - Sự kiện

Mưa dông kèm sấm sét kết thúc, nắng nóng xuất hiện

(DNVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết miền Bắc xuất hiện mưa dông kèm sấm sét kết thúc trong 2 ngày tới. Từ ngày 1/6 nắng nóng xuất hiện.

Cụ thể, theo dự báo trong giai đoạn đầu mùa rất nhiều nơi trên cả nước đã xảy ra hiện tượng dông sét, cảnh báo mưa dông kèm theo sấm sét nguy hiểm sẽ tiếp diễn trong 2 đến 3 ngày tới.

Mưa dông kèm sấm sét vào chiều tối sẽ kết thúc trong 2 ngày tới. Ảnh Trí thức trẻ. 

Tình trạng mưa dông đầu mùa sẽ khiến cho nhiều khu vực có sét, khi tham gia giao thông mọi người cần đặc biệt chú ý tránh những cây to, tránh đi lại vào khoảng thời gian đang xảy ra mưa dông. Theo báo cáo đã có 9 người thiệt mạng trong vụ sét đánh tại Thừa Thiên Huế. 

Ngày hôm qua 29/5, nắng nóng đã xảy ra diện rộng trên khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, một số nơi trên 36 độ như: Tương Dương (Nghệ An) 36.1 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 37,2 độ, Quảng Ngãi và Ba Tơ (Quảng Ngãi) 36.4 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 36.4 độ, Cam Ranh (Khánh Hòa) 36,7 độ.

Dự báo ngày hôm nay 30/5, nắng nóng diện rộng tiếp tục duy trì trên khu vực ven biển Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Nắng nóng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ duy trì trong 3-5 ngày tới. Từ ngày 1/6, nắng nóng có xu hướng mở rộng ra khu vực miền Bắc.

Tại khu vực Hà Nội: Ngày 30, đêm và sáng sớm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 31/5 đến ngày 4/6, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, từ ngày 1/6, có nơi nắng nóng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 5 đến ngày 8/6, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 5, ngày 6, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Nên đọc
Hồng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo