Doanh nghiệp - Doanh nhân

Mua sắm trực tuyến là nỗi ám ảnh với những người bán lẻ

Những nhà bán lẻ đang có xu hướng đóng dần các cửa tiệm của mình và tập trung kinh doanh theo hướng “điện tử hóa” khi ngày càng nhiều người tiêu dùng mua hàng trực tuyến.

Tuy vậy chi phí vận chuyển và đóng gói lại cao hơn cả lợi nhuận thu về - Tờ Wall Street đưa tin - nên các nhà bán lẻ đều mất một khoản kha khá. Số tiền đó có thể lên tới 25% doanh số bán hàng (theo cách thức thông thường) của họ, các nhà phân tích công nghiệp nhận định.

Đóng gói hàng hóa trước khi giao cho khách hàng là một phần của mua sắm trực tuyến

Nhiều hãng bán lẻ uy tín tại Mỹ bày tỏ sự lo lắng về chi phí cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Đại diện tập đoàn Kohl cho biết, lợi nhuận kinh doanh trực tuyến ít hơn hẳn một nửa so với khi kinh doanh trong cửa hàng.

Wal-Mart xác định sẽ mất lợi nhuận trực tuyến ít nhất tới tận năm 2016 cho việc đầu tư đẩy mạnh công nghệ, cơ sở hạ tầng và triển khai mạng lưới. Còn tập đoàn Target nhận định, khi mua sắm trực tuyến càng phát triển, lợi nhuận của các nhà bán lẻ sẽ càng co lại.

Các tập đoàn cung cấp hình thức kinh doanh trực tuyến mới chỉ chiếm 1/10 tổng số tập đoàn bán lẻ trên toàn nước Mỹ. Nhưng tỉ lệ này đang tăng lên rất nhanh chóng, kể từ năm 2001.

Bảo Sam (dịch)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo