Quốc tế

Mỹ bắn 21 phát đại bác chào đón Chủ tịch Trung Quốc

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đón tiếp Chủ tịch Tập Cận Bình theo nghi thức trọng thể ở Nhà Trắng với 21 loạt đại bác chào mừng chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Trung Quốc tại Mỹ.

Tin tức trên báo điện tử Vnexpress, theo Reuters, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nhà Trắng trong một buổi lễ cấp nhà nước tại bãi cỏ phía Nam, với nghi thức của đội quân danh dự và 21 phát đại bác. Hai lãnh đạo sau đó ngồi xuống thảo luận trong cuộc gặp thượng đỉnh chính thức. 

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc hy vọng có nét tích cực thể hiện trong cuộc thảo luận, ít nhất là bằng một lĩnh vực hợp tác, đó là cuộc chiến toàn cầu chống thay đổi khí hậu. Các lãnh đạo hôm nay sẽ chính thức hé lộ thoả thuận dựa trên thông cáo chung hồi năm ngoái về việc hạn chế phát thải khí thải. 

Đại bác được bắn trong nền quốc thiều Trung Quốc khi Tổng thống Mỹ Barack Obama chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nhà Trắng. Ảnh: AFP
Đại bác được bắn trong nền quốc thiều Trung Quốc khi Tổng thống Mỹ Barack Obama chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Ông Obama nói với ông Tập rằng Mỹ sẽ tiếp tục lên tiếng về những khác biệt của nước này với Trung Quốc. "Chúng tôi tin rằng các nước đang thành công hơn và thế giới đạt nhiều tiến bộ hơn khi các công ty của chúng tôi cạnh tranh trên một sân chơi công bằng, khi các tranh chấp được giải quyết một cách hoà bình và nhân quyền của tất cả mọi người được gìn giữ", ông Obama nói trong bài phát biểu chào mừng, khi đứng cạnh ông Tập.

Trong tuyên bố mang tính hoà giải hơn, ông Obama tái khẳng định Mỹ hoan nghênh sự phát triển của một đất nước Trung Quốc "ổn định, thịnh vượng và hoà bình". 

Tin tức trên báo Nông nghiệp Việt Nam, ngày 24/9 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nhà Trắng bằng câu chào theo tiếng Quan Thoại là "ni hao". Hai vị nguyên thủ quốc gia đã mở đầu cho chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của ông Tập Cận Bình tới Mỹ bằng cách tản bộ đi dọc theo đại lộ Pennsylvania tới Nhà Blair.

 Theo AFP, các quan chức hy vọng rằng cuộc gặp theo nghi thức đơn giản đó sẽ là dịp để hai cường quốc kinh tế và quân sự hàng đầu thế giới trao đổi các quan điểm về các vấn đề mang tính toàn cầu....

Sau đây là những hình ảnh do báo điện tử Zing, Vnexpress trong chuyến thăm chính thức của Chủ  tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nhà Trắng:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo