Hỗ trợ doanh nghiệp

Nữ doanh nhân tử vong tại Trung Quốc: Tình nghi bị đầu độc

(DNVN) - Luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty Hà Linh, cho biết có những dấu hiệu tình nghi nữ doanh nhân tử vong tại Trung Quốc do bị đầu độc.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty Hà Linh, cho biết thông qua UBND tỉnh Lâm Đồng, cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc đã có thông báo bằng văn bản với gia đình về tình hình nữ doanh nhân bị tử vong tại Trung Quốc là bà Hà Thúy Linh; Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh. Ông Quý cho biết, theo văn bản thông báo, cơ quan chức năng không nêu cụ thể nhưng có cho rằng bà Hà Linh có những dấu hiệu bị đầu độc.

Nhiều chi tiết tình nghi nữ doanh nhân tử vong do bị đầu độc.
Nhiều chi tiết tình nghi nữ doanh nhân tử vong do bị đầu độc.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, luật sư Trương Quang Quý cho biết, trước khi trút hơi thở cuối cùng tại Trung Quốc, bà Hà Thúy Linh, đã nói với các y, bác sĩ rằng bà đi cùng một bạn hàng vào quán nước rồi mê man, sau đó bị đánh, cướp…

Theo LS Quý, bản hợp đồng bán hàng mà bà Linh mang theo qua Quảng Đông không có tên người mua. “Lần đầu tiên tôi phải soạn và dịch qua tiếng Trung Quốc một bản hợp đồng bán trà mà không có tên người mua, điều này rất kỳ lạ”, ông Quý kể.

Cũng theo ông Qúy, khi ông này thắc mắc thì bà Linh giải thích để ký hợp đồng này phải thông qua một môi giới, và môi giới yêu cầu làm sẵn hợp đồng mỗi tháng xuất 1,8 tấn trà ô long, khi đến Trung Quốc mới ghi tên người mua.

Môi giới còn yêu cầu bà Linh chỉ được đi một mình, nếu có người thứ hai họ sẽ không ký hợp đồng. “Trước khi mang hợp đồng đi Trung Quốc, bà Linh nói cứ yên tâm vì đi với một người quen mà bà cũng không tiết lộ danh tính”, LS Quý nói.

Đặc biệt, LS Quý tiết lộ nguồn tin từ Trung Quốc cho biết trước khi qua đời tại một bệnh viện ở tỉnh Quảng Đông, bà Linh có ít phút tỉnh táo và kịp nói với các y bác sĩ bà đi cùng một bạn hàng vào một quán nước, sau đó bị mê man và bị đánh đập, bị cướp hết toàn bộ nữ trang, tiền bạc, giấy tờ. Bà Linh cho bác sĩ biết số điện thoại người chị ở VN rồi trút hơi thở cuối cùng.

 

“Bản hợp đồng giấu tên người mua, chuyến đi Quảng Đông một mình theo người môi giới và cái chết của bà Linh chắc chắn được ai đó lên kế hoạch từ trước”, LS Quý nhận định.

Hiện gia đình đã tiếp cận được cơ quan Công an TP. Đông Quán nhằm tìm hiểu vụ việc nhưng cơ quan này từ chối cung cấp thông tin và cho biết chỉ làm việc với cơ quan ngoại giao Việt Nam.

Luật sư Quý cho biết thêm, thân nhân bà Hà Linh gọi về thông báo vẫn chưa nhận được được thi thể  bà Linh dù đang được cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc hỗ trợ nhiều thủ tục.

Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng cũng đã thành lập ban tang lễ, đồng thời quyên góp kinh phí để hỗ trợ gia đình đưa thi thể bà Linh về. Dự kiến ngày 29/9, thi thể bà Hà Linh sẽ được đưa về Việt Nam. 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo