Quốc tế

Mỹ bắt kẻ "chỉ điểm" giúp IS tiến hành khủng bố

(DNVN) - Cục điều tra liên bang Mỹ FBI vừa bắt giữ một kẻ "chỉ điểm" để giúp IS tiến hành khủng bố nước Mỹ.

Báo Tiền Phong dẫn nguồn BBC đưa tin ngày 15/5, một người đàn ông 30 tuổi đã bị bắt giữ vì tội liên kết với lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) để thực hiện các vụ tấn công ở Mỹ.
Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành điều tra và bắt giữ Mohamed Elshinawy, sống tại bang Maryland (Mỹ), được cho là kẻ "chỉ điểm" với nhiều tội danh liên quan đến khủng bố.

Theo thông tin từ FBI, Elshinawy cam kết trung thành với IS qua một trang web của nhóm này từ tháng 2/2015. Tên này đã sử dụng điện thoại được gắn sim "rác" cùng nhiều tài khoản email, Twitter để liên lạc với các nhóm IS

Theo đơn khiếu nại hình sự, Elshinawy trao đổi với thành viên của IS và nhận gần 9.000 USD từ nhóm khủng bố, Washington Post đưa tin.

Elshinawy khai nhận, một trong các chiến binh nói rằng số tiền được sử dụng cho "các chiến dịch". Người này cũng lấy ví dụ về vụ xả súng vào cuộc thi vẽ tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed ở Garland, bang Texas, hồi tháng 5 để Elshinawy lựa chọn mục tiêu tấn công. Báo Zing news dẫn nguồn từ Washington Post.

Elshinawy nói không có ý định thực hiện một cuộc tấn công mà chỉ muốn lấy tiền từ những kẻ khủng bố, đồng thời ông đề nghị phối hợp với FBI nhằm thâm nhập vào mạng lưới chi tiêu của IS.

Tuy nhiên, FBI cho hay, đầu năm nay, Elshinawy đã thề trung thành với IS và muốn trở thành một người tử vì đạo. Nhà chức trách lần đầu phát hiện Elshinawy liên lạc với IS vào tháng 6 sau khi nhận thấy các khoản tiền gửi vào tài khoản của ông ta có nguồn gốc từ nước ngoài.
Elshinawy hầu tòa ở tại thành phố Baltimore vào sáng 14/12. Thời gian gần đây, FBI đang nỗ lực đẩy lùi các mối đe dọa khủng bố và bắt giữ hàng chục đối tượng có liên hệ với IS. Vụ bắt giữ xảy ra một tuần sau khi hai kẻ khủng bố thề trung thành với IS xả súng vào một trung tâm dịch vụ xã hội ở thành phố San Bernardino, bang California, làm 14 người thiệt mạng.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo