Quốc tế

IS tung hình ảnh chim đánh bom tự sát "đối chọi" chiến đấu cơ

(DNVN) - Một kẻ trung thành với tổ chức khủng bố IS đề xuất một chiến thuật mới kỳ lạ đó là sử dung hình ảnh chim đánh bom tự sát để "đối chọi" với chiến đấu cơ hùng mạnh.

Tin tức trên báo Lao động, theo trang web tin tức Vocativ, một cảm tình viên trực tuyến với IS đề xuất một chiến thuật mới kỳ lạ cho tổ chức này. Sử dụng ứng dụng nhắn tin Telegram, kẻ trung thành với IS đăng tải một "kế hoạch toàn diện" nhằm mục tiêu "đối chọi" với máy bay liên minh đang hoạt động chống những kẻ cực đoan ở Iraq.

Hình ảnh chim đánh bom tự sát của IS. Ảnh báo Lao động.

Kế hoạch "Cách thức mới để bắn hạ chiến đấu cơ" đưa ra đề xuất sử dụng những con chim gắn thuốc nổ, sau đó đưa chúng vào vùng chiến sự. Theo đó, một quả bom "hạng nhẹ" sẽ được buộc chặt vào một con chim bằng "đai tự sát". Tiếp theo sẽ là huấn luyện con chim theo 6 bước để nó có thể bay vào vùng chiến sự và cho nổ tung quả bom, khiến nó trở thành chim đánh bom tự sát

Kẻ trung thành với IS đề xuất sử dụng bom Urea mà hắn cho là đã được IS dùng để tiêu diệt máy bay Metrojet của Nga ở Sinnai, Ai Cập hồi cuối tháng 10.

Sau khi tiến hành nghiên cứu cần thiết, kẻ trung thành viết hắn ta phát hiện hai loài chim đặc biệt phù hợp với tiêu chí về độ cao và tốc độ, đó là chim ưng peregrine và kền kền Ruppell. Vấn đề duy nhất với kền kền là chúng sống ở Châu Phi, mặc dù có thể buôn lậu hoặc tìm thấy ở khắp các vườn thú ở Syria và Iraq.

Trước đó, tin tức trên báo Thanh niên, truyền thông thế giới ngày 23/10 đồng loạt đăng tải lại đoạn phim do Nhà nước Hồi giáo (IS) tung ra cho thấy ý tưởng quái dị mới nhất của tổ chức cực đoan IS.

Cụ thể, các tay súng IS buộc thiết bị nổ vào bao cao su được thổi phồng rồi thả lên trời nhằm tấn công các máy bay Nga lẫn liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang tham gia chiến dịch không kíchở Syria.

 

Trong đoạn phim dài 3 phút, hàng chục bao cao su màu trắng cỡ siêu lớn được bơm khí rồi buộc vào thiết bị nổ điều khiển từ xa và thả bay lên cao tại một địa điểm ở TP.Idlib của Syria.

Các tay súng IS cũng kích nổ một số quả bom kỳ quặc này trên trời và hò reo vô cùng phấn khích. Một số nguồn tin địa phương cho hay IS quyết định sử dụng bao cao su thay vì bóng bay thông thường vì cho rằng chúng dai hơn nên có thể “chịu đựng được điều kiện chiến trường khắc nghiệt”.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo