Quốc tế

Mỹ bị cáo buộc "nỗ lực" trừng phạt, phong tỏa nền kinh tế Nga

(DNVN) - Những người chống Nga tại Quốc hội Mỹ đang cố gắng phong tỏa kinh tế Nga thông qua dự luật không cho phép Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt.

TASS ngày 1/3 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết những người chống Nga tại Quốc hội Mỹ đang cố gắng phong tỏa kinh tế Nga thông qua dự luật không cho phép Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt.

Mỹ bị cáo buộc "nỗ lực" trừng phạt, phong tỏa kinh tế Nga.

"Những người không ưa chúng ta trong Quốc hội Mỹ đang đấu tranh để đè bẹp mọi tín hiệu tích cực trong mối quan hệ Nga và Mỹ. Hồi tháng 1/2017, họ giới thiệu dự luật hệ thống hóa các biện pháp trừng phạt áp đặt bởi các nghị định của ông Obama để Tổng thống Trump không thể hủy bỏ các biện pháp đó theo ý mình.

Hơn nữa, họ đề xuất mở rộng và thắt chặt các hạn chế, và thậm chí cố gắng ép các nước thứ ba làm theo ý đồ của họ. Trên thực tế, họ muốn phong tỏa nền kinh tế Nga", ông Ryabkov phát biểu tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga.

Theo ông, "ý tưởng này đã được nung nấu trong bộ máy của Uỷ ban thông tin Quốc hội Mỹ". Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng "tình hình không hề bị xấu đi", vì Nga hiểu Tổng thống Trump và chính quyền của ông cần thời gian để gỡ rối trong khối ngoại giao và làm rõ các ưu tiên hàng đầu.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo