Quốc tế

Quốc hội Mỹ muốn chôn vùi bằng chứng "Trump có quan hệ với Nga"

(DNVN) - Ngày 28/2, đảng Cộng hòa đã “chôn vùi” dự thảo nghị quyết của Dân chủ đề xuất Bộ Tư pháp Mỹ cung cấp các tài liệu "Trump có quan hệ với Nga".

Tại Ủy ban Tư pháp của Hạ viện, 18 nhà Cộng hòa đã bỏ phiếu chống 16 nhà Dân chủ để bác dự thảo nghị quyết do Nghị sĩ Dân chủ Jerrold Nadler đề xuất. Nội dung tài liệu yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ cung cấp cho Quốc hội mọi thông tin về cuộc điều tra liên quan đến mối quan hệ giữa Tổng thống Donald Trump, các nhân viên Nhà TrắngNga.

Quốc hội Mỹ muốn chôn vùi bằng chứng "Trump có quan hệ với Nga".

Người đứng đầu Ủy ban Bob Gudlatt đã tuyên bố đây là một nghị quyết "quá sớm và không cần thiết", ông này kêu gọi Nghị sĩ Nadler làm việc vì chính trị chứ không phải vì lợi ích của việc điều tra.

Nga đã nhiều lần bị cáo buộc gây ảnh hưởng bầu cử Tổng thống Mỹ từ các cơ quan tình báo nước này. Thông tin trên các phương tiện truyền thông đã cáo buộc đại diện trụ sở tranh cử của ông Trump thường xuyên liên lạc với tình báo Nga vào năm 2016 trước cuộc bầu cử ở Mỹ.

Ông Trump gọi vụ rò rỉ tin tức trong giới truyền thông là hành vi phạm tội. Nhà Trắng cũng dứt khoát bác bỏ tin đồn này. Về phía Nga, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cũng tuyên bố rằng thông tin về tiếp xúc giữa đội tranh cử của Trump với tình báo Nga không dựa trên bất cứ cơ sở thực tế nào.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo