Quốc tế

Mỹ điều động 3 chiến hạm Aegis tuần tra trên Biển Đông

(DNVN) - Theo Kyodo News ngày 26/6, Hải quân Mỹ đã đồng loạt điều 3 chiến hạm Aegis thế hệ mới đến Biển Đông để triển khai "hoạt động cảnh giới và giám sát".

Ngày 26/6, Hải quân Mỹ đã điều động 3 tàu khu trục lớp Aegis tiến hành hoạt động theo dõi cảnh giới tại khu vực Biển Đông. 

Tuy nhiên, hiện chưa rõ ba tàu của Mỹ có tiến hành hoạt động tuần tra khẳng định quyền tự do hàng hải ở khu vực 12 hải lý quanh các đảo đá mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền phi pháp trên khu vực Biển Đông hay không.

 3 tàu khu trục lớp Aegis được điều đến Biển Đông. 

Ba tàu trên lần lượt là tàu USS Spruance DD-963, tàu USS Decatur DDG-73 và tàu USS Momsen DDG-92. Đây đều là các tàu khu trục hiện đại nhất của Hải quân Mỹ hiện nay và được bố trí tại Hawaii. 

Được biết, những chiến hạm này đều thuộc lớp Arleigh Burke trang bị hệ thống chiến đấu Aegis tối tân. Tàu có lượng giãn nước khoảng gần 8.000 tấn, tốc độ tối đa có thể đạt 50 km/h.

Về trang bị vũ khí, những tàu này được thiết kế với hai hệ thống phóng đứng tên lửa như tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa Harpoon, tên lửa RIM-66 . Hệ thống thứ nhất ở phần trước boong tàu với 32 hộp, hệ thống còn lại gồm 64 hộp nằm phía sau gần khu vực đỗ trực thăng.

 Nguồn tin cho biết, ngày 27/4, các chiến hạm này đã rời quân cảng Trân Châu ở Hawaii và trước ngày 22/6 đã tiến hành các hoạt động theo dõi cảnh giới tại khu vực Biển Đông. 

Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho rằng, hành động này của Hải quân Mỹ nhằm cân bằng với các hành động của Trung Quốc tại khu vực Biển Đông. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo