Quốc tế

Mỹ điều máy bay ném bom siêu thanh B-1B đến bán đảo Triều Tiên

(DNVN) - Hai oanh tạc cơ B-1B của Không quân Mỹ xuất phát từ căn cứ không quân Andersen ở Guam đã bay qua bán đảo Triều Tiên sáng nay 30/7.

Trong một động thái được cho là để "dằn mặt" Bình Nhưỡng sau vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đêm 28/7, Lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1B bay tới một căn cứ không quân ở Hàn Quốc.

Mỹ điều máy bay ném bom siêu thanh B-1B đến bán đảo Triều Tiên.

Oanh tạc cơ của Mỹ cất cánh từ căn cứ không quân Andersen tại đảo Guam và được hộ tống bởi 2 chiến đấu cơ Nhật Bản trong không phận Nhật Bản trước khi tiến hành tập trận với 4 máy bay Hàn Quốc ở bán đảo Triều Tiên.

"Trong điều kiện an ninh hiện nay, xét đến vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 28/7, chúng tôi đã tăng cường sức mạnh răn đe của liên minh Nhật — Mỹ, và chứng minh ý định và khả năng của Nhật Bản nhằm ổn định tình hình khu vực", Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết.

Mỹ thường xuyên điều các máy bay chiến đấu uy lực tới bán đảo Triều Tiên nhằm răn đe Bình Nhưỡng trong tình hình căng thẳng. Sau vụ phóng tên lửa ICBM đầu tiên của Triều Tiên hôm 4/7, quân đội Mỹ cũng đã tiến hành cuộc tập trận tương tự tại khu vực. Động thái này bị Bình Nhưỡng lên án là hành động đe dọa tấn công hạt nhân. 

Trước đó, Triều Tiên ngày 29/7 đã xác nhận vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lần thứ 2 và gọi đó là "lời cảnh báo cứng rắn" dành cho Mỹ.

Bình Nhưỡng cho biết vụ thử diễn ra lúc 23h41' ngày 28/7 (theo giờ địa phương), tại tỉnh Jangang, Triều Tiên. Tên lửa được thử nghiệm là Hwasong-14, cùng loại với tên lửa trong vụ bắn thử ICBM đầu tiên hôm 4/7. Tên lửa này đã bay khoảng 998 km trong 45 phút trước khi rơi xuống biển Nhật Bản ở phía Đông bán đảo Triều Tiên.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo