Quốc tế

Mỹ điều tàu sân bay USS Carl Vinson tiến sát Triều Tiên sau vụ thử tên lửa

Ngày 29/4, tàu sân bay USS Carl Vinson đã di chuyển vào biển Nhật Bản - vùng biển gần Triều Tiên vài giờ sau vụ thử tên lửa thất bại của Bình Nhưỡng.

Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản (MSDF) cho biết ngày 29/4, tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đã đi vào biển Nhật Bản trên đường tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên.

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ

Trước đó, các chiến hạm của Hải quân Mỹ dẫn đầu là USS Carl Vinson đã hoàn thành tập trận chung với 2 tàu khu trục của Nhật Bản. Nhóm tàu đã đi qua eo biển Tsushima ngoài khơi tỉnh Nagasaki vào đầu giờ chiều nay 29/4 và được các tàu khu trục của Lực lượng Phòng vệ trên biển hộ tống.

Triều Tiên sáng sớm nay phóng tên lửa đạn đạo nhưng bị cho là thất bại. Loại được phóng có thể là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-17, một tên lửa nhiên liệu rắn, được phóng từ giàn phóng di động. Quân đội Hàn Quốc cho hay tên lửa đạt độ cao 71 km trước khi nổ. Vũ khí này rơi xuống khu vực trên đất liền trong lãnh thổ Triều Tiên.

Đài NHK của Nhật cho biết Tokyo vẫn vào tình trạng báo động cao sau vụ phóng. Nội các Nhật Bản đã họp khẩn trước đó và các bộ trưởng đã nhất trí sẵn sàng đối phó với nhiều hành vi khiêu khích khác từ Bình Nhưỡng.

Trước đó, ngày 28/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với hãng thông tấn Reuters rằng Washington đang có khả năng xảy ra "xung đột lớn" với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, người đứng đầu Nhà Trắng cho hay ông muốn giải quyết vấn đề thông qua các kênh ngoại giao đồng thời nhấn mạnh mong muốn tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng hạt nhân hiện nay.

Nên đọc


Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo