Quốc tế

Mỹ "đổ gục" trước động cơ tên lửa RD-180 của Nga

(DNVN) - Ngày 24/12, Nga cho biết 20 động cơ tên lửa RD-180 của nước này sẽ được chuyển giao cho hai công ty của Mỹ theo một thỏa thuận thương mại được hai bên ký kết.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga ngày 24/12 dẫn nguồn tin từ Điện Kremlin cho biết cho biết: “Để phục vụ cho mục đích dân sự và thương mại hai công ty ULA (United Launch Alliance) và tập đoàn kỹ thuật quốc phòng Lockheed Martin đã đặt mua động cơ tên lửa RD-180 loại mới của Nga”.

 

Động cơ tên lửa RD-180 của Nga. 

Hợp đồng trên đã được thúc đẩy sau khi Quốc hội Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng động cơ tên lửa của Nga. Moscow bắt đầu chuyển giao các động cơ mới khi hoàn tất đơn đặt hàng 29 động cơ trước đó. Trong năm 2015 sẽ chỉ có 8 động cơ của đơn đặt hàng cũ được giao.

Quyết định mua sắm 20 động cơ tên lửa RD-180 của Nga diễn ra trong bối cảnh Quốc hội Mỹ cho phép nới lỏng lệnh cấm sử dụng động cơ của Nga để phóng các vệ tinh quân sự và tình báo trong năm tài khóa 2016.

Trong khi đó, đại diện tập đoàn kỹ thuật quốc phòng Lockheed Martin nhấn mạnh rằng động cơ của Nga sẽ được dùng để nâng tên lửa Atlas 5 cho đến khi động cơ mới do Mỹ phát triển được cấp phép sử dụng.

Thỏa thuận mua sắm này giữa chính phủ Nga và công ty Mỹ được ký trước khi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga được ban hành sau những bất đồng liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo