Quốc tế

Mỹ 'đứng ngồi không yên' khi tên lửa S-400 Nga hiện diện khắp thế giới

(DNVN) - Theo tạp chí National Interest, việc nhiều quốc gia trên thế giới mua Su-300, S-400 của Nga là một thách thức đối với giới chức Mỹ và đồng minh.

Theo đó, sau khi Trung Quốc đặt hàng Nga mua hệ thống tên lửa phòng không Almaz-Altey S-400 thì Ấn Độ là quốc gia thứ hai quyết định mua vũ khí của Nga sản xuất. Cụ thể, New Delhi sẽ mua 5 tên lửa S-400 từ Nga nhằm tăng cường sức mạnh quân sự.

Hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-400 của Nga.

Tạp chí National Interest cho biết: “Việc Nga cho ra đời của các loại vũ khí như S-300 và S-400 đã là một thách thức lớn đối với không lực Mỹ và các nước đồng minh”. Tờ National Interest nhấn mạnh, S-300 và S-400 đều có tính cơ động cao và có thể bảo vệ một khu vực rộng lớn. Các máy bay chiến đấu thông thường không thể xâm nhập vào vào một khu vực có tên lửa S-300 và S-400 hoạt động.

Bên cạnh đó, tạp chí National Interest cho biết thêm những quốc gia như Iran có thể sẽ mua về loại máy bay này.

Trong một diễn biến có liên quan, một sĩ quan cấp cao của Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ đã từng đưa ra nhận xét về tên lửa S-300: “Nó là một thứ vũ khí chết người đối với các loại máy bay chiến đấu như F-15, F-16 và F/A-18. Không ai muốn lại gần nó. Chỉ có những loại máy bay chiến đấu và ném bom tàng hình hiện đại nhất mới có cơ hội vượt qua các loại vũ khí này”.

Tên lửa S-400 Triumf là loại tên lửa phòng không thế hệ mới của Nga sản xuất. S-400 được giới quân sự chú ý bởi nó có thể mang theo nhiều loại đầu đạn khác nhau nhằm nâng cao sức mạnh tấn công, cũng như hủy diệt các mục tiêu trên không ở gần và ở xa.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo