Quốc tế

Mỹ dội bom SDF ở Syria, mẹ cùng 6 đứa con tử nạn trên sông Euphrates

Một phụ nữ và sáu đứa trẻ đã bị giết sau khi thuyền của họ di chuyển qua sông Euphrates và bị không quân của liên minh do Mỹ dẫn đầu ở Tây Raqqa ném bom.

RT đưa tin, ngày 8/4, cư dân của ngôi làng Sho'ayb al-Zekr phía Tây thành phố al-Tabaqa đã tìm thấy thi thể của bảy thành viên trong gia đình mà chiếc thuyền của họ đã bị tấn công bởi không quân của liên minh do Mỹ dẫn đầu và chìm xuống sông Euphrates khi di chuyển đến khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu (SDF).

Mỹ dội bom SDF ở Syria, mẹ cùng 6 đứa con tử nạn trên sông Euphrates

Các nguồn tin khác cho biết người mẹ và sáu đứa con của bà đã bị giết sau khi thuyền của họ chìm xuống sông ở khu vực gần làng Debsi Faraj, phía Tây al-Tabaqa. Trong khi đó, một con thuyền khác chở hơn 40 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em rời khỏi khu vực IS kiểm soát gần Debsi Faraj khi đi tới đây cũng cũng bị tấn công và nhấn chìm.

Các báo cáo liên quan nói rằng các máy bay tiêm kích liên minh do Mỹ lãnh đạo đã nhắm mục tiêu các vị trí của SDF ở Bắc Raqqa cũng như các khu dân cư ở một ngôi làng ở Nam Raqqa, giết chết ít nhất 13 thường dân và làm bị thương hàng chục người khác.

Mỹ tự gọi mình là đồng minh của SDF, trong khi nó cũng là một đồng minh cũ của Thổ Nhĩ Kỳ trong NATO. Thổ Nhĩ Kỳ đang chiến tranh với các đơn vị người Kurd của SDF ở một số khu vực. Hiện, Mỹ vẫn chưa lên tiếng về cuộc tấn công.

Trước đó, đêm 6/4 theo giờ địa phương, các tàu chiến của Mỹ đã bắn 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 40km. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo