Quốc tế

Mỹ "đốt" 11 triệu USD mỗi ngày trong chiến dịch không kích IS

(DNVN) - Trong buổi họp báo hôm 12/12, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết chiến dịch tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khiến nước này tiêu tốn 11 triệu USD mỗi ngày.

Theo đó, kể từ khi quyết định mở cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đồng thời lãnh đạo liên quân quốc tế trong cuộc chiến tiêu diệt khủng bố thì Mỹ đã phải chi ra hơn 5,2 tỷ USD.

Tiêm kích F-16 dội bom tiêu diệt mục tiêu trên bầu trời Syria.

Số tiền khổng lồ nói trên đã giúp quân đội nước này thực hiện 8.180 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của nhóm khủng bố này, trong đó 5.770 cuộc diễn ra trên lãnh thổ Iraq và số còn lại trên chiến trường Syria.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh, các cuộc không kích tại Iraq bắt đầu từ đầu tháng 8/2014 và tại Syria từ tháng 9/2014 của không quân Hoa Kỳ và liên quân quốc tế gồm Australia, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Pháp, Jordan, Hà Lan, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được nhiều kết quả.

Tuy nhiên, theo một báo cáo của tổ chức Nhân đạo quốc tế, mặc dù liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu thực hiện nhiều đợt không kích tại Iraq và Syria nhưng phần lớn dân thường mới là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Trong khi đó, IS lại càng mở rộng tầm ảnh hưởng không chỉ tại Iraq, Syria mà tổ chức này còn với tay tới nhiều khu vực trên thế giới. Không những vậy, tính cực đoan của IS còn được thể hiện qua những hoạt động đánh bom liều chết của tổ chức này tại Pháp và Mỹ.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo