Quốc tế

Mỹ giải thích việc ông Trump không bắt tay bà Merkel

Phát ngôn viên Nhà Trắng phủ nhận việc Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel tại cuộc hội đàm hôm 17/3.

"Tôi không nghĩ ông ấy nghe thấy" lời Thủ tướng Đức Angela Merkel nói khi bà đề nghị hai người bắt tay trước ống kính camera, AFP dẫn lời ông Sean Spicer, phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết trên nhật báo Der Spiegel, Đức, theo tin tức trên báo VnExpress.

Trong cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng ngày 17/3, bà Merkel đã quay sang phía ông Trump và hỏi rằng "Ngài có muốn bắt tay không?" sau khi các phóng viên đề nghị họ làm vậy để chụp ảnh.

Tuy nhiên, ông Trump lại có phản ứng khác thường, không nhìn bà Merkel, cũng không đáp lại đề nghị bắt tay từ Thủ tướng Đức. Bà Merkel sau đó quay về phía ống kính phóng viên và dường như gượng cười.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel tại cuộc họp báo chung hôm 17/3/2017.

Truyền thông Đức đánh giá sự việc là một dấu hiệu khác cho thấy không khí lạnh giá tại cuộc gặp mặt giữa Thủ tướng Đức và Tổng thống Mỹ.

Ở cuộc họp báo chung sau đó tại Phòng Đông, Nhà Trắng, ông Trump và bà Merkel tiếp tục thể hiện bất đồng trong quan điểm trước các vấn đề gai góc như Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), chi tiêu quốc phòng hay những thỏa thuận thương mại tự do.

Báo chí Đức đã lên tiếng chỉ trích nhà lãnh đạo Mỹ vì đã không bắt tay bà Merkel. Tờ nhật báo Bild đưa tin rằng ông Trump thậm chí còn không nhìn vào mắt nữ thủ tướng tới từ Tây Âu, theo tin tức trên báo Bizlive.

Tuy nhiên, tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng các tin tức tiêu cực về cuộc gặp giữa ông và bà Merkel thiếu chính xác.

Ông viết trên Twitter: “Trái ngược với những gì quý vị nghe từ các tin tức giả mạo, tôi có cuộc gặp gỡ tuyệt vời với Thủ tướng Đức Angela Merkel”.

 

Tờ Independent cho rằng hành động trên tiếp sau một loạt các bình luận tiêu cực của ông Trump về vấn đề nhập cư và các thỏa thuận thương mại của Đức trong chiến dịch tranh cử.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo VnExpress, Bizlive)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo