Quốc tế

Mỹ, Hàn mạnh tay "dằn mặt" Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa

(DNVN) - Mỹ và đồng minh Hàn Quốc vừa phóng đi loạt tên lửa đất đối đất về phía vùng lãnh hải trung lập để răn đe Triều Tiên sau vụ thử tên lửa mới nhất.

Yonhap ngày 5/7 đưa tin, quân đội Hàn Quốc và lực lượng của Mỹ vừa tiến hành một cuộc tập trận tên lửa đạn đạo quy mô lớn dọc bờ biển phía đông để "dằn mặt" Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trước đó.

Mỹ, Hàn mạnh tay "dằn mặt" Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa.

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc xác nhận Tổng thống Moon Jae In đã yêu cầu tiến hành cuộc tập trận với mục đích cho thấy "sức mạnh phòng thủ tên lửa" của liên minh Mỹ - Hàn. Động thái này của tổng thống Hàn Quốc được Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh và ủng hộ. Ông Trump lập tức đồng ý tổ chức tập trận tên lửa cùng Hàn Quốc sau khi được cố vấn an ninh H. R. McMaster thông báo tình hình.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo, cuộc tập trận huy động Hệ thống tên lửa chiến thuật ATACMS của Lục quân Mỹ và tên lửa Hyunmoo II của Hàn Quốc. Các tên lửa đã được phóng xuống vùng biển ở phía Đông của Hàn Quốc.

Trước đó, chiều 4/7, Triều Tiên thông báo phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14 dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tên lửa được phóng là Hwasong-14, bay trên không trung gần 40 phút, đạt độ cao 2.802 km và đi được quãng đường 933 km.

Hệ thống Tên lửa chiến thuật ATACMS là một tên lửa đất đối đất dẫn đường (SSM) do tập đoàn Lockheed Martin chế tạo. Loại tên lửa này có tầm bắn khoảng 300km và có thể tấn công vào những mục tiêu nằm sâu trong trong lãnh thổ của kẻ thù.

Tên lửa Hyunmoo II của Hàn Quốc có tầm bắn lên tới 800km nhưng do thỏa thuận đặc biệt Mỹ-Hàn được ký năm 2012, tầm bắn của tên lửa này đã bị hạ xuống. Tên lửa đạn đạo Hyunmoo của Hàn Quốc gồm tên lửa Hyunmoo-IIA có tầm bắn 300km và tên lửa Hyunmoo-IIB có tầm bắn 500km.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo