Quốc tế

Mỹ không kích mạnh mẽ vào trụ sở IS, kẻ đầu xỏ bị tiêu diệt

(DNVN) - Đại tá Quân đội Mỹ Steve Warren cho biết, quân độ Mỹ đã không kích vào trụ sở IS ở Fallujah và giết chết Maer a-Bilawi, kẻ cầm đầu IS tại địa phương này.

Tin tức trên báo Tiền phong, đại tá Quân đội Mỹ Steve Warren cho biết, cuộc tấn công hôm thứ Tư (25/5) vào trụ sở IS ở Fallujah đã giết chết Maer a-Bilawi, kẻ cầm đầu IS tại địa phương này. Được biết, 57 chiến binh IS thiệt mạng trong loạt không kích trên.

Một tên đầu xỏ của IS đã bị tiêu diệt sau đợt không kích. Ảnh Internet.

Hàng ngàn binh lính quân đội Iraq, cảnh sát và chiến binh người Sunni tham gia vào cuộc tấn công vào Fallujah để chiếm lại thành phố có phần lớn người Sunni sinh sống từ IS. Máy bay liên quân thả truyền đơn hướng dẫn 50.000 thường dân ở  Fallujah che mái nhà bằng tấm phủ màu trắng để tránh các cuộc không kích.

Ông Steve Warren cho biết, Liên quân quốc tế đã tiến hành hơn 20 đợt không kích nhằm vào các căn cứ của IS tại Fallujah trong những ngày qua, nhằm hỗ trợ quân đội chính phủ Iraq sớm giành lại thành phố này từ tay IS. Báo VOV thông tin.

Hiện nhiều khu vực quan trọng của vùng ngoại ô thành phố đã được giải phóng và tổ chức khủng bố IS đang bị cô lập hoàn toàn tại Fallujah. Tháng 1/2014, tổ chức khủng bố IS đánh chiếm thành phố Fallujah – một khu vực rộng lớn chỉ cách thủ đô Baghdad, Iraq hơn 60 km về phía Tây.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo