Quốc tế

Nga oanh kích dữ dội, quân chính phủ Syria chiếm cứ điểm quan trọng

(DNVN) - Trong ngày 20/12, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát thị trấn Khan Tuman, một trong những cứ địa quan trọng thuộc phía Bắc Aleppo từ các tay súng thuộc IS.

Hãng thông tấn RT của Nga ngày 20/12 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Syria khẳng định: “Chúng tôi vui mừng tuyên bố thị trấn Khan Tuman, một cứ điểm quan trọng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại miền Bắc Alepppo đã được quân đội chính phủ giải phóng hoàn toàn”.

Lực lượng quân đội chính phủ Syria.

Theo đó, quân đội Syria đã giành lại đỉnh đồi al-Amara, gần thị trấn Khan Tuman, đảm bảo kiểm soát toàn bộ vùng phụ cận của thị trấn này. Bên cạnh đó, quân đội Syria còn thu giữ một kho vũ khí.

Trong một diễn biến có liên quan, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết cuộc giao tranh vào nửa đêm giữa quân đội Syria và các nhóm thánh chiến ở khu vực lân cận Khan Tuman đã diễn ra hết sức căng thẳng. Các máy bay chiến đấu của Nga đã tiến hành hơn 40 cuộc không kích nhằm hỗ trợ lực lượng mặt đất của Syria.

Với thắng lợi giành được tại thị trấn Khan Tuman, chính phủ Tổng thống Syria Assad đã giáng một đòn mạnh vào lực lượng khủng bố tại quốc gia này. Bộ Quốc phòng Syria cho biết một chiến dịch khác đang được triển khai nhằm vào các mục tiêu của khủng bố tại phía Nam Aleppo.

Trước đó, Bộ Quốc Phòng Nga cũng cho biết các máy bay ném bom tầm xa Nga kể từ khi tham gia chiến dịch không kích ở Syria hồi giữa tháng 11 xuất kích 145 lần, rải 1.500 quả bom xuống các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Phi đội gồm máy bay ném bom chiến lược Tu-22 Blinder và Tu-160 Blackjack cất cánh từ những đường băng ở Nga và dành khoảng 16 tiếng trên bầu trời để hoàn thành các nhiệm vụ chiến đấu ở Syria, ông Konovalov, Phó Tư lệnh lực lượng Không quân Nga cho biết.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng ngày cho hay lực lượng vũ trang nước này vẫn chưa vận dụng hết khả năng của mình trong các chiến dịch không kích ở Syria và có thể sẽ sử dụng "nhiều phương tiện quân sự" hơn nữa nếu cần thiết.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo