Quốc tế

Quân đội Syria liên tiếp giành thắng lợi, quét sạch IS khỏi thành Homs

(DNVN) - Quân chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad và các đồng minh đã có những chiến thắng quan trọng tại tỉnh Homs, Syria tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố.

Hãng tin AFP dẫn tuyên bố của quân chính phủ Syria cho biết, hôm 9/1 vừa qua, họ đã bất ngờ đột kích vào nhiều điểm tập kết của các phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) quanh tỉnh Homs, khiến tổ chức này chịu thiệt hại nặng nề.

Trong đó, đáng kể nhất là chiến thắng của quân chính phủ tại cứ điểm gần Quaryatayn (khoanh tròn trên bản đồ), nơi tập trung khá đông lực lượng IS đóng tại Homs. Damascus cũng cho biết thêm, quân đội chính phủ Syria đã tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng IS đóng tại khu al-Dowah, phía tây thành phố cổ Palmyra.

Quân đội Syria đột kích vào nhiều điểm tập kết của các phần tử IS ở  tỉnh Homs.

Trong một diễn biến liên quan khác, theo al-Monitor, chính phủ Syria và phe nổi dậy đang giao tranh ác liệt tại al-Shaykh Maskin, phía nam Syria, thành phố chiến lược kiểm soát lưu thông giữa thủ đô Damascus và thành phố Daraa, cùng nhiều con đường vận chuyển trọng yếu khác.

Phe nổi dậy và tổ chức Jabhat al-Nusra nắm quyền kiểm soát hoàn toàn Shaykh Maskin, trước khi Nga và Hezbollah liên thủ với quân chinh phủ mở một đợt tổng công kích vào thành phố này hồi tháng 11 năm ngoái, và chiếm được khu vực tây bắc thành phố. Kể từ đó, Shaykh Maskin trở thành một trong những điểm nóng nhất của cuộc nội chiến, khi hai bên giao tranh khốc liệt song bất phân thắng bại.

Theo hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, hôm 5/1 vừa qua, quân chính phủ đã chiếm được 60% lãnh thổ Shaykh Maskin. Họ cho biết phe nổi dậy đã công kích ác liệt, nhưng lực lượng ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad vẫn đứng vững.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo