Quốc tế

Mỹ nghi ngờ Trung Quốc phá cam kết về gián điệp kinh tế

(DNVN) - Một sĩ quan cao cấp của Lầu Năm Góc cho biết hôm 5/4 rằng Washington không chắc việc Bắc Kinh thực hiện nghiêm túc thỏa thuận đã được ký 6 tháng trước đây. Thỏa thuận này nhằm chống lại gián điệp mạng, mà các nạn nhân là các công ty Mỹ.

Phát biểu trước ủy ban quốc phòng của Thượng viện Mỹ, đề đốc Michael Rogers, chỉ huy trưởng bộ phận chiến tranh mạng của Bộ Quốc phòng cho biết "vẫn tiếp tục phát hiện các hoạt động tấn công vào các công ty Mỹ, nhưng chưa rõ các dữ liệu đánh cắp có chia sẻ cho các công ty Trung Quốc hay không".

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Obama tại Nhà Trắng, Washington.

Theo AFP, Washington không chỉ trích Bắc kinh về hành động gián điệp nhắm vào các công ty Mỹ vì các cơ quan tình báo của Mỹ cũng làm như vậy. Tuy nhiên, Washington cáo buộc Bắc Kinh thu thập thông tin công nghệ của doanh nhân Mỹ để chia sẻ cho các công ty Trung Quốc với mục đích sản xuất hàng nhái, hàng giả.

Vào tháng 9/2015, tổng thống Mỹ Barack Obama và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thống nhất với nhau về việc chống lại hình thức gián điệp kinh tế. Hồ sơ này là một trong những bất đồng lớn nhất giữa Mỹ và Trung quốc.

Ông Obama đã nói trong dịp này "chúng tôi đã nhất trí với nhau rằng cả Hoa Kỳ và Trung quốc không tổ chức hay ủng hộ việc đánh cắp thông tin liên quan đến sở hữu trí tuệ, nhất là các bí mật thương mại ".

Đơn vị chỉ huy tin học của Lầu Năm Góc vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, nhằm bảo vệ các hệ thống tin học trong quân đội, các hệ thống thông tin dân sự quan trọng, và cung cấp cho Hoa Kỳ các vũ khí tin học khi có xung đột

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo