Quốc tế

Mỹ 'đứng ngồi không yên' khi Nga điều tên lửa S-400 tới Syria

(DNVN) - Ngày 27/11, Bộ quốc phòng Mỹ đã lên tiếng bày tỏ lo ngại hệ thống tên lửa S-400 của Nga mới triển khai tại Syria sẽ làm thay đổi cục diện chiến trường tại quốc gia Trung Đông này.

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ thừa nhận: “Tên lửa S-400 của Nga có tầm bắn lên tới 400 km. Với khả năng xác định mục tiêu chính xác lên tới 90% thì sẽ không còn gì có thể trốn thoát được một khi Moscow muốn tiêu diệt”.

Tên lửa S-400 được triển khai tại Syria.

Bên cạnh đó, Lầu Năm Góc cũng bày tỏ sự quan ngại sâu sắc khi hệ thống tên lửa S-400 được triển khai tại Latakia ở Tây Bắc Syria: “Rất có thể, cục diện chiến trường Syria sẽ thay đổi khi xuất hiện S-400. Hệ thống tên lửa này sẽ gây ra một mối đe dọa tiềm tàng đối với các máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu”.

Được biết, tuần trước Nga đã gửi hơn 30 xe tăng T-90 và T-72 tới Syria. Nhiều nguồn tin cho rằng, số vũ khí này được Moscow cung cấp cho quân đội của chính Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trong một diễn biến liên quan khác, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Syria nhấn mạnh, trong những tuần gần đây, tên lửa TOW do Mỹ sản xuất đã tràn ngập chiến trường. Được biết, tên lửa chống tăng TOW được vận chuyển qua Thổ Nhĩ Kỳ để cung cấp cho các phiến quân phe nổi dậy chống lại chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. 

Trước thông tin trên, Điện Kremlin đã lên tiếng cảnh báo Nhà Trắng rằng những hành động tương tự sẽ không thể giải quyết được cuộc nội chiến đã kéo dài dai dẳng tại Syria. 

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo