Quốc tế

Mỹ, Nhật, Hàn lần đầu tiên tập trận chung vào tháng 6

(DNVN) - Theo kế hoạch, vào tháng 6 tới Mỹ, Nhật, Hàn sẽ tổ chức tập trận chung và đặc biệt hợp tác phát hiện dấu hiệu những vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Tin tức trên báo Hà Nội mới, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ tổ chức tập trận chung lần đầu tiên vào tháng 6, trong đó tập trung vào hợp tác phát hiện các dấu hiệu của những vụ phóng tên lửa của Triều Tiên cũng như đường bay của chúng. 

Cuộc tập trận của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ diễn ra bên lề đợt diễn tập RIMPAC-2016. Ảnh báo ANTĐ.

Cuộc tập trận dự kiến diễn ra trong khoảng ngày 28/6, được tổ chức bên lề cuộc tập trận hải quân đa quốc gia trên vùng biển Hawaii mà cả ba nước đều tham gia. 

Các tàu chiến được trang bị hệ thống Aegis của ba nước sẽ tham gia tập trận, nhưng không tham gia vào việc huấn luyện đánh chặn tên lửa. Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã từng tổ chức các cuộc diễn tập tìm kiếm và cứu nạn trước đó.

Cuộc tập trận ba bên sắp diễn ra là bước tiếp theo của hiệp ước thu thập tin tình báo thông qua hồi năm 2014 giữa ba nước. Thỏa thuận nhằm ứng phó hiệu quả hơn với các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân ngày càng lớn từ Triều Tiên. 

Triều Tiên đã tuyên bố sở hữu hạt nhân vào năm 2005. Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc là các nước có mặt trong cuộc đàm phán nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên trong thời gian từ năm 2003, tuy nhiên đến năm 2009, thời điểm Bình Nhưỡng rút khỏi hội nghị này. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc lại trở nên căng thẳng gần đây sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công hạt nhân vào tháng 1 và phóng tên lửa đạn đạo vào tháng 2. Giới chuyên gia dự đoán rằng, nước này đang sở hữu ít nất 40 kg chất plutonium, đủ dùng để chế tạo 10 loại vũ khí hạt nhân.  

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo