Quốc tế

Mỹ - Nhật tập trận ở biển Hoa Đông, thúc đẩy quan hệ đồng minh

Ngày 10/3, Nhật Bản cho biết Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) và Hải quân Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận chung trên biển Hoa Đông.

Kyodo ngày 10/3 dẫn nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho biết Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) và Hải quân Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận chung trên biển Hoa Đông.

Tàu tuần tra bờ biển Nhật Bản trên biển Hoa Đông. 

Cuộc tập trận bắt đầu từ trước đó với sự tham gia của các khu trục hạm MSDF và một biên đội tàu sân bay của Hải quân Mỹ. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng vẫn ở mức cao biển Hoa Đông, nơi Trung Quốc nhiều lần điều tàu tiến vào các vùng biển của Nhật Bản.

Trước đó, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster và ông Shotaro Yachi, Trưởng Ban thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Nhật Bản đã nhất trí phối hợp chặt chẽ nhằm thúc đẩy hơn nữa sự liên kết về an ninh giữa hai nước. 

Đại diện hai nước đã trao đổi quan điểm về những thách thức an ninh ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, cũng như những yêu sách về chủ quyền của Trung Quốc ở biển Hoa Đông. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo