Quốc tế

Mỹ: Phi cơ chở khách lại va chạm máy bay không người lái

(DNVN) - Phi công chuyến bay 456 thuộc hãng Lufthansa cho biết vừa bị một chiếc máy bay không người lái va chạm vào hôm 18/3 trong lúc tới sân bay Los Angeles.

Chiếc máy bay Airbus A380 thân lớn, bốn động cơ và chiếc phi cơ không người lái đã va đập vào hồi 13h30 chiều 18/3, tại độ cao 152 mét. Rất may không có sự cố xảy ra với chuyến bay 456 của hãng Lufthansa và chiếc Airbus A380 hạ cánh an toàn vài phút sau đó.

 Máy bay chở khách va chạm phi cơ không người lái.

Thượng nghị sỹ California, Dianne Feinstein, người đề xuất yêu cầu tiêu chuẩn an toàn được áp dụng cho các máy bay không người lái, đã lấy đây làm ví dụ về những rủi ro tới hàng không thương mại do các hoạt động này gây ra. “Hơn một lần đã xảy ra những sự cố tương tự, rất nguy hiểm với máy bay chở khách, và điều này không thể chấp nhận được”, bà Feinstein nói.

Luật lệ liên bang Mỹ hiện hành cấm các máy bay không người lái vận hành ở độ cao trên 122m hoặc trong bán kính 8km từ sân bay. Các người điều kiển cũng phải giữ máy bay cách xa các phi cơ thông thường và người dân.

Tuy nhiên, kể từ tháng 4/2014, Cơ quan quản lý hàng không Mỹ đã ghi nhận ít nhất 42 trường hợp máy bay không người lái vận hành thiếu an toàn gần khu vực sân bay Los Angeles, tuyến hàng không đông đúc thứ 2 nước Mỹ.

Các dữ liệu cho thấy gần 200 phi công ghi nhận đối đầu với máy bay không người lái tại khu vực bang California trong gần 2 năm nay, nhiều hơn bất kỳ bang nào của nước Mỹ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo