Quốc tế

Mỹ tăng cường tiềm năng vũ trang cho quân đội Ukraine

(DNVN) - Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ nghiêm túc việc tăng cường tiềm lực cho các lực lượng vũ trang Ukraine, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Courtney Hillson nói.

Hãng thông tấn TASS ngày 16/2 cho biết Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Bob Wark đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin tại Lầu Năm Góc để thảo luận về sự hỗ trợ của Mỹ nhằm tăng cường tiềm năng quân sự cho Ukraine.

Mỹ cam kết tăng cường tiềm năng vũ trang cho quân đội Ukraine.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Courtney Hillson cho hay, trong cuộc gặp, Mỹ cam kết tiếp tục ủng hộ nghiêm túc việc tăng cường tiềm lực cho các lực lượng vũ trang Ukraine.

"Ông Wark đã nhấn mạnh rằng, Mỹ vẫn muốn ủng hộ nghiêm túc tính độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine cũng như tăng cường tiềm lực của Các lực lượng vũ trang Ukraine. Bên cạnh đó, ông kêu gọi Ukraine trung thành với các biện pháp cải cách hứa hẹn đem lại hiệu quả phát triển cho các doanh nghiệp quốc phòng", đại diện Lầu Năm Góc tuyên bố.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin đã khẳng định Kiev cam kết thực hiện các Hiệp định Minsk về giải quyết xung đột ở Donbass.

Trước đó, đáp lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng Nga sẽ ngừng làm leo thang xung đột ở Ukraine và "trả lại Crimea", ông Klimkin đánh giá tuyên bố này của Nhà Trắng là rất mạnh mẽ.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo