Quốc tế

Quốc hội Mỹ "phức tạp hóa" việc hủy bỏ lệnh trừng phạt Nga

(DNVN) - Ngày 15/2, thượng nghị sĩ và thành viên của Hạ viện Mỹ đã xây dựng một dự luật về kiểm soát khả năng hủy bỏ các biện pháp trừng phạt Nga.

Dự luật mang tên “Dự luật giảm nhẹ trừng phạt Nga 2017” được các nghị sĩ của cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ soạn thảo. Theo bản tóm tắt của dự luật, bất kỳ quyết định hủy bỏ hoặc giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt Nga đều phải thông qua thời gian xem xét là 120 ngày.

Tòa nhà của Quốc hội Mỹ

Trong thời gian đó, ông Trump sẽ bị cấm thực hiện các hoạt động nhằm giảm nhẹ các lệnh trừng phạt đối với Nga. Sau 120 ngày, việc giảm nhẹ trừng phạt sẽ được cho phép chỉ khi Thượng viện và Hạ viện không bỏ phiếu cho một Nghị quyết không tán thành chung.

Quyết định sẽ có hiệu lực pháp lý nếu được cả lưỡng viện thông qua và được Tổng thống Mỹ Donald Trump ký.

Dự luật cũng yêu cầu xác nhận rằng chính phủ Nga phải ngừng các "hành động gây hấn" ở Ukraine và trao trả bán đảo Crimea, cũng như ngừng các cuộc tấn công mạng chống lại người Mỹ.

Dự luật này được đưa ra trong bối cảnh có nhiều lo ngại trong Quốc hội và các đồng minh của Mỹ rằng Tổng thống Donald Trump sẽ quá thiên về hòa giải đối với Nga.

Nên đọc
Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo