Quốc tế

Ukraine "đáp lời" tuyên bố của Donald Trump về Crimea

(DNVN) - Bộ trưởng Ngoại giao của Ukraine Pavel Klimkin ngày 16/2 cho biết tuyên bố của chính phủ Mỹ về Crimea được Kiev đánh giá là rất mạnh mẽ.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 16/2 dẫn lời Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin cho biết tuyên bố của chính phủ Mỹ về việc Nga phải trả lại bán đảo Crimea được Kiev đánh giá là rất mạnh mẽ.

Ukraine lên tiếng về tuyên bố của Tổng thống Trump về Crimea.

"Trước đó, thông báo này đã vang lên trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Bây giờ, chúng ta lại được nghe thông tin nhất quán từ chính quyền Tổng thống Donald Trump. Đó là tuyên bố rất quan trọng để xây dựng một hình ảnh thực tế và hợp lý về cách chúng ta sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau", ông Klimkin nói.

Trước đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng Nga sẽ ngừng làm leo thang xung đột ở Ukraine và "trả lại Crimea". Ông Spicer cũng cho biết các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow sẽ không được hủy bỏ cho đến khi Nga rút hoàn toàn lực lượng của mình khỏi Crimea.

Đáp lại, Điện Kremlin cũng khẳng định chủ đề này sẽ không được thảo luận. Nga sẽ không đàm phán bất cứ vấn đề nào liên quan đến lãnh thổ của mình với các đối tác nước ngoài.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo