Quốc tế

Mỹ thủ tiêu 10 gián điệp al-Qaeda, liệt thủ lĩnh vào danh sách khủng bố

(DNVN) - Lầu Năm Góc cho biết lực lượng không quân Mỹ ở Yemen đã tiến hành tấn công tiêu diệt 10 tên gián điệp của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Hãng thông tấn AFP ngày 7/5 dẫn lời người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết, các cuộc không kích của Mỹ gần đây ở Yemen đã tiêu diệt 10 gián điệp của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Các tay súng al-Qaeda tại Yemen.

"Chúng tôi đã thực hiện 4 cuộc không kích chống khủng bố nhằm vào AQAP (tổ chức al-Qaeda ở Bán đảo Arab) kể từ ngày 23/4 và thủ tiêu 10 gián điệp của al-Qaeda. Nhiều tay súng khác cũng đã bị thương sau chiến dịch này", ông Davis trả lời trong cuộc họp báo.

 Ông cũng cho biết thêm rằng Mỹ đang cung cấp tình báo và một số lượng có hạn nhân viên cho các lực lượng của Các Tiểu vương quốc Arab thống Nhất (UAE) đang hoạt động ở Yemen.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt Musa Abu Dawud, một thủ lĩnh cấp cao của ​al-Qaeda tại khu vực Maghreb Hồi giáo (AQIM) vào danh sách các phần tử khủng bố cần phải tiêu diệt. Với động thái trên, toàn bộ số tài sản có liên quan tới Dawud thuộc quyền xét xử của tòa án Mỹ sẽ bị phong tỏa và các công dân Mỹ sẽ bị cấm thực hiện các giao dịch với phần tử khủng bố này.

Musa Abu Dawud bắt đầu tham gia các hoạt động khủng bố của ​al-Qaeda hồi đầu năm 1992. Y là một thành viên cấp cao của Nhóm Kêu gọi và Chiến đấu Salafist của Algeria (GSPC), nay được đổi tên thành AQIM và đã tham gia nhiều vụ tấn công khủng bố của tổ chức này. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo