Quốc tế

Mỹ triển khai thêm 4 bệ phóng THAAD tại Hàn Quốc đối phó Triều Tiên

(DNVN) - Mỹ sẽ đặt các bệ phóng 4 hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại căn cứ mới ở Seongju, cách thủ đô Seoul 300 km về phía Nam.

Reuters ngày 6/9 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) sẽ triển khai thêm 4 bệ phóng cho Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại căn cứ quân sự mới ở Seongju, cách thủ đô Seoul 300 km về phía Nam.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) 

Động thái thông qua việc triển khai thêm các bệ phóng THAAD nhằm mục đích đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ phía Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh sự cấp bách của việc triển khai các bệ phóng trong bối cảnh mối đe dọa từ "nước láng giềng khó đoán" ngày càng tăng. 

Hiện, 2 bệ phóng cùng một radar của THAAD đã được bố trí trên một sân golf cũ ở Seongju và đi vào hoạt động, còn 4 bệ phóng nữa vẫn đang chờ được triển khai. Một hệ thống THAAD đòi hỏi có ít nhất 6 bệ phóng.

Theo giới chuyên gia, việc Mỹ lắp đặt THAAD tại bán đảo Triều Tiên đã thôi thúc Bình Nhưỡng phát triển tên lửa đạn đạo có khả năng vô hiệu hóa lá chắn tên lửa này.

Báo cáo của Vụ Khảo cứu Quốc hội Mỹ (CRS) cho biết Triều Tiên đã chế tạo thành công tên lửa đạn đạo có đường bay đặc biệt ở những góc mà THAAD không thể đánh chặn. Hơn nữa, Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm nhiều tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm trong vòng hai năm qua. Những tên lửa này có thể nằm ngoài năng lực radar của THAAD.

Theo một bản báo cáo khác của Hiệp hội các nhà khoa học liên quan (UCS), hệ thống phòng thủ THAAD thậm chí còn không thể phá hủy được các mục tiêu tấn công giả định, tức là đã biết trước.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo