Quốc tế

Mỹ "tung đòn hiểm" cản bước tiến của Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa "tung đòn hiểm" khi thiết lập hệ thống tên lửa nhằm cản bước tiến của Triều Tiên.

Tin tức trên báo Tiền phong, hãng tin Reuters hôm 26/4 dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa "tung đòn hiểm" cản bước Triều Tiên khi nước này đang bố trí các hệ thống phóng tên lửa và thiết lập một "lá chắn" nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Phát biểu trên kênh truyền hình CBS hôm 26/4, Tổng thống Obama nói: "Một trong những vấn đề đó là chúng tôi đang dành rất nhiều thời gian để bố trí các hệ thống phóng tên lửa”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo hôm 23/4. Ảnh báo Vnexpress.

Ông nói thêm: “Ngoài ra chúng tôi cũng nỗ lực giải quyết vấn đề ưu tiên là chương trình hạt nhân ở Triều Tiên, đồng thời thiết lập một lá chắn để ít nhất có thể ngăn chặn được các mối đe dọa mức độ tương đối thấp mà chúng tôi đang gặp phải”.

Trong khi đó, Triều Tiên đang đáp trả cái họ cho là sự tăng cường sức ép của Mỹ lên Triều Tiên sau khi nước này thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) ngày 23/4. Báo Vnexpress thông tin.

Ri Thae-song, trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên, hôm nay nói Bình Nhưỡng hiện không có kế hoạch ngừng thử hạt nhân, ngay cả khi Mỹ dừng tập trận thường niên với Hàn Quốc.

"Chúng tôi trong năm ngoái đề nghị sẽ dừng thử hạt nhân nếu các cuộc tập trận chung bị hủy, Mỹ từ chối nên nó không còn giá trị", Kyodo dẫn lời ông Ri trả lời báo giới ở Bắc Kinh, Trung Quốc, trước khi cùng Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Su-yong trở về nước sau chuyến đi đến New York, Mỹ.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho rằng Triều Tiên đã chuẩn bị để tiến hành thử hạt nhân bất kỳ lúc nào. Nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc nói quân đội nước này "thu được những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên chuẩn bị phóng một tên lửa Musudan trong tương lai gần". Tên lửa Musudan có tầm phóng từ 2.500 km đến 4.000 km, có thể bao phủ toàn bộ Hàn Quốc và Nhật Bản, xa nhất có thể tấn công căn cứ quân sự Mỹ ở đảo Guam.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo