Xã hội

Vụ cá chết hàng loạt tại miền Trung: Formosa tổ chức họp báo

(DNVN) - Liên quan đến vụ cá chết hàng loạt tại biển miền Trung, lãnh đạo Formosa đã tổ chức họp báo và cúi đầu xin lỗi vì phát ngôn không đúng mực.

Tin tức trên báo Người lao động, chiều nay 26/4, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh tổ chức họp báo sau nghi vấn hệ thống xả thải của công ty (đóng tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là nguyên nhân khiến cá biển tự nhiên, cá nuôi lồng bè và cá hồ nuôi ven biển chết hàng loạt.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Phan Tấn Linh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận vừa đồng ý cho Formosa tổ chức họp báo liên quan đến việc cá chết hàng loạt ở khu vực biển miền Trung cũng như quy trình xả thải của công ty này. Cuộc họp sẽ diễn ra tại trụ sở Formosa tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Phó Tổng Giám đốc điều hành Trương Phục Ninh phát biểu. Ảnh báo Pháp luật TP. HCM.

Mở đầu buổi họp báo, lãnh đạo công ty Formosa cúi đầu xin lỗi Việt Nam vì những phát ngôn không đúng mực trong ngày hôm qua 25/4. Phó Phòng đối ngoại Chu Xuân Phàm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Ông Phàm không có chức trách phát ngôn nhưng đã có những lời lẽ gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc. Thay mặt công ty, Phó giám đốc điều hành Trương Phục Ninh xin lỗi và hứa làm đúng cam kết với phía Việt Nam. 

Phó Tổng Giám đốc điều hành Trương Phục Ninh phát biểu, trước đó hệ thống nước thải tại công ty được kiểm tra, thứ trưởng Bộ TN&MT kết luận kiểm tra đạt quy định. Về việc súc rửa đường ống Formosa cho rằng không cần báo cáo, xin phép dù trong hóa chất súc rửa có a-xít.

Ông Ninh khẳng định công ty đã nhập các máy móc, thiết bị hiện đại từ châu Âu. Ngay cả hệ thống xử lý nước thải, Formosa cũng đầu tư đến 45 triệu USD. Tất cả đều là máy móc hàng đầu, do đó, vấn đề cá chết hàng loạt thực chất có liên quan đến nước thải của công ty hay không còn phải đợi kết luận từ cơ quan hữu quan của Việt Nam. 

Ban lãnh đạo công ty Formosa cúi đầu xin lỗiẢnh báo Pháp luật TP. HCM.

Ông Ninh từ chối rất nhiều câu hỏi từ phía báo chí đưa ra với lý do ông và lãnh đạo công ty bận làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Phó Phòng đối ngoại Chu Xuân Phàm đã đứng lên, cúi đầu xin lỗi vì những phát ngôn "phản cảm" của mình. Buổi họp báo nhanh chóng kết thúc. 

 

Như tin tức đã đưa, 20 ngày qua, trên phạm vi 4 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường hàng loạt, có nguy cơ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, môi trường sống và sinh kế của người dân. Đã có trường hợp bé gái 8 tuổi, ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu do ăn phải cá chết.

Ngày 22/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu các bộ, ngành và địa phương khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân hải sản chết bất thường hàng loạt ở miền Trung; Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ các thông tin nêu “Nghi vấn ống xả thải khổng lồ dưới biển Vũng Áng” liên quan đến hiện tượng này.

Ngày 25/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân gây hiện tượng hải sản chết bất thường tại miền Trung, báo cáo ngay Thủ tướng biện pháp xử lý nghiêm vi phạm.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo