Quốc tế

Mỹ và NATO "phát điên" vì đòn hạt nhân phủ đầu chống Nga

(DNVN) - Những ngày này, một trong những chủ đề nổi bật nhất trên các phương tiện truyền thông thế giới là đòn hạt nhân phủ đầu.

Ngày 4/3, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho ban lãnh đạo quân sự của đất nước phải trong tư thế sẵn sàng chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân "bất cứ lúc nào, vì lợi ích quốc phòng" và sửa đổi học thuyết quân sự để sẵn sàng cho một cuộc tấn công phủ đầu. Mặc dù không có bằng chứng tên lửa của Triều Tiên được gắn đầu đạn hạt nhân, chỉ thị của Kim Jong-un cũng đủ gây ra mối lo ngại rất lớn cho các nước láng giềng.

Chỉ vài ngày trước, Mỹ chính thức xác nhận là sẽ tổ chức một cuộc diễn tập tấn công hạt nhân tại Na Uy, gần lãnh thổ NgaTờ Air Force Times công khai tuyên bố rằng ba máy bay ném bom chiến lược B-52 tham gia cuộc tập trận này nhằm mục đích hỗ trợ các đồng minh NATO đang lo ngại về khả năng xâm lược của Nga."

Một vụ nổ hạt nhân.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Wark nói rằng trong trường hợp cần thiết Washington sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân phủ đầu. Tổng chỉ huy NATO ở châu Âu Philip Breedlove thì công bố kế hoạch làm suy yếu hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga. Với mục đích đó,  máy bay ném bom chiến đấu mới nhất của Mỹ F-22 và F-35 sẽ được bố trí ở Bắc Âu và Vương quốc Anh.

Ngoài ra, người Mỹ đang đẩy mạnh việc chế tạo máy bay ném bom chiến lược B-21 dự án LRS-B (Long Range Strike Bomber), để thay thế cho B-2 và B-52 đã cũ. Mục đích của tất cả điều này là để có thể dễ dàng tiến hành tấn công vào lãnh thổ Nga.

Trong lúc đó, truyền thông phương Tây liên tục đưa những "tin vịt" như sau khi "thôn tính" bán đảo Crimea dưới vỏ bọc bảo vệ người dân nói tiếng Nga, một nước Nga mạnh mẽ, "hiếu chiến" sẽ không từ thủ đoạn để "nuốt" các nước Baltic, cùng với Phần Lan và Thụy Điển.

Vấn đề là ở chỗ, phương Tây cho rằng Nga "hiếu chiến" và "khó lường" chỉ vì Nga không chấp nhận cuộc diệt chủng đối với nhân dân Donbass, vì Nga đã có hành động quyết định trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria. Rõ ràng là đối với họ, nếu  nước Nga vẫn suy yếu như hồi những năm 1990 thì mới được coi là "hòa bình"?

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo