Quốc tế

Mỹ: Việc khám xét tài sản ngoại giao Nga hoàn toàn hợp pháp

Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng việc "khám xét" tài sản ngoại giao Nga được thực hiện sau khi cơ sở ngoại giao bị đóng cửa nên hoàn toàn hợp pháp.

Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 5/9 cho biết việc "khám xét" tài sản ngoại giao Nga được thực hiện sau khi cơ sở ngoại giao bị đóng cửa nên hoàn toàn hợp pháp. Mỹ cũng bác bỏ sự tham gia của FBI trong việc khám xét các tòa nhà.

Mỹ: Việc khám xét tài sản ngoại giao Nga hoàn toàn hợp pháp.

Những lời cáo buộc của Nga rằng các quan chức Mỹ cạy cửa trong tài sản ngoại giao Nga hoặc FBI lục soát các gian phòng là không đúng sự thật. Trong vòng hai ngày, Mỹ đã tới tòa nhà ngoại giao Nga tại San-Francisco, New York và Washington mà Mỹ yêu cầu chính phủ Nga đóng cửa.

Việc "khám xét" này đã được thực hiện sau khi các tòa nhà này bị thu hồi và không còn thuộc tài sản ngoại giao của Nga. Những kiểm tra này được tiến hành để đảm bảo an ninh và bảo vệ tòa nhà", đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán Nga tại San Francisco và hai tòa nhà của cơ quan thương vụ ở Washington và New York trước ngày 2/9. Động thái diễn ra nhằm đáp trả yêu cầu của Nga giảm số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ ở Nga. 

Về phía Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/9 đã chỉ thị cho Bộ Ngoại giao nộp đơn kiện tại tòa án Mỹ vì trường hợp xảy ra với tài sản ngoại giao của Nga tại Mỹ.

Để khởi đầu, tôi đưa ra chỉ thị cho Bộ Ngoại giao gửi đơn ra tòa án, chúng tôi sẽ xem hệ thống tư pháp Mỹ vốn vẫn được ca tụng sẽ làm việc hiệu quả như thế nào", Tổng thống nói tại cuộc họp báo về kết quả Hội nghị thượng đỉnh BRICS, theo Sputnik. Theo lời Tổng thống Putin, Washington đã tước đoạt khả năng của Nga trong việc sử dụng tài sản quốc gia.

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo