Quốc tế

Mỹ: Xả súng đẫm máu ở San Bernardino, ít nhất 14 người thiệt mạng

(DNVN) - Ba đối tượng trang bị súng tiểu liên và ăn mặc kiểu quân đội đã xả súng dữ dội vào đám đông ở một thành phố của Mỹ, làm ít nhất 14 người thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra tại trung tâm dịch vụ xã hội ở San Bernardino còn khiến 17 người khác bị thương. Các tay súng mặc quần áo kiểu quân sự và được trang bị súng trường, súng ngắn đã nổ súng tại khu vực Trung tâm nội địa - một cơ quan hỗ trợ người khuyết tật ở Riverside và Bernardino.

Hiện trường vụ xả súng làm 14 ngưoif chết hôm 2/12.

Các nhân chứng cho biết khi tiếng súng nổ ra, nhiều người đang bị nhốt trong văn phòng. Được biết, tại hiện trường vụ xả súng, các cơ quan chức năng đã điều động 150 cảnh sát cùng lực lượng cứu hỏa và nhân viên y tế tới để đưa người dân ra khỏi tòa nhà và sơ cứu những nạn nhân bị thương.

Các nạn nhân được đưa ra khỏi tòa nhà và được nhân viên y tế cấp cứu.

Giới chức thành phố San Bernardino ngay sau đó cho biết, thủ phạm vụ tấn công có thể gồm 3 đối tượng được trang bị súng tiểu liên và ăn mặc theo kiểu quân đội. Tuy nhiên, cả ba đối tượng này đã trốn thoát trên một chiếc xe xe SUV màu đen còn cảnh sát đang tổ chức truy đuổi ráo riết. Nhiều người dân cho biết có nhiều tiếng súng vang lên trong quá trình truy đuổi.

Hiện trường vụ xả súng nhìn từ trên cao.

Đến chiều tối cùng ngày, giới chức Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết vẫn chưa thể xác định được liệu đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không. Trong khi đó, cảnh sát địa phương thông báo vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về thủ phạm thực hiện vụ tấn công nói trên cũng như động cơ xả súng.

Mặc dù con số thương vong chưa được kiểm chứng nhưng vụ tấn công tại thành phố này được xem là một trong số những vụ xả súng hàng loạt đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại, kể từ sau vụ thảm sát ở trường Tiểu học Sandy Hook ở Newtown, bang Connecticut vào tháng 12/2012 khiến 27 người thiệt mạng, trong đó có cả tay súng.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo